x close

ทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 296 คน


ทอร์นาโด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Youtube.com โพสต์โดย HardcoreStudio1


          ยอดผู้เสียชีวิตหลังพายุทอร์นาโดเข้าถล่ม 6 รัฐทางตอนใต้ของสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 296 รายแล้ว บาดเจ็บนับ 100 ราย และสูญหายอีกเป็นจำนวนมาก ด้านพื้นที่มลรัฐแอละแบมา โดนหนักสุด ต้องสั่งปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 3 แห่ง

          ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (29 เมษายน) สหรัฐอเมริกาต้องเผชิญกับพายุทอร์นาโดเกือบ 300 ลูก ที่เข้าถล่มใน 6 รัฐ คือ มลรัฐแอละแบมา, อาร์คันซอ, เคนทักกี, มิสซิสซิปปี, มิสซูรี, และเทนเนสซี  ถือได้ว่าเหตุพายุทอร์นาโดที่เข้าถล่มสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ เป็นภัยธรรมชาติที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปี ล่าสุด มียอดผู้เสียชีวิตพุ่งถึง 296 ราย ในขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมา โดยมลรัฐแอละแบมา ได้รับผลกระทบหนักสุด ถึงขั้นสั่งปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในพื้นที่ 3 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

          ด้าน ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ มีกำหนดการณ์เดินทางไปยังรัฐแอละแบมา พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในวันนี้ เพื่อตรวจดูความเสียหาย และ พบกับผู้ว่าราชการและครอบครัวผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำลายล้างโดยพายุทอร์นาโด พร้อมทั้ง ได้อนุมัติแผนการช่วยเหลือฉุกเฉินไปยังพื้นที่ประสบเหตุแล้ว นอกจากนี้ ยังได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่มลรัฐแอละแบมา, อาร์คันซอ, เคนทักกี, มิสซิสซิปปี, มิสซูรี, เทนเนสซี และโอคลาโฮมาแล้ว





พายุทอร์นาโด


พายุึทอร์นาโด


 

[28 เมษายน] เหตุพายุสหรัฐฯ เสียชีวิตเพิ่มเป็น 72 คน

          ทางการสหรัฐฯ เผย ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มทางภาคกลาง และภาคใต้ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 72 คน และได้รับบาดเจ็บกว่าร้อยราย

          สำหรับยอดตัวเลขดังกล่าวนั้น รัฐแอละแบมา มีผู้เสียชีวิตสูงสุดที่จำนวน 58 คน และยังมีผู้เสียชีวิตอีก 11 ราย ในรัฐมิสซิสซิปปี, รัฐจอร์เจีย 2 ราย และอีก 1 ราย ในรัฐเทนเนสซี

          ขณะที่เมืองป็อบลาร์ บลัฟ ในรัฐมิสซูรี มีประชาชนกว่า 1,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากน้ำในแม่น้ำแบล็ก เอ่อล้นตลิ่ง รวมทั้งพื้นที่เพาะปลูกในรัฐเคนทักกี และ รัฐอิลลินอยส์ มีปัญหาน้ำท่วมอย่างรุนแรง

          ด้าน ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ได้สั่งให้รัฐบาล เร่งดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือด้านการค้นหาและกู้ภัย แก่ รัฐแอละแบมา ตามคำร้องขอของผู้ว่าการรัฐแล้ว รวมทั้ง การเฝ้าสังเกตสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 



คลิป ทอร์นา​โดใหญ่ประมา​ณ 1 ไมล์ที่พัด​ถล่มรัฐอลา​บาม่า สหรัฐฯ อเมริกา

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ,
 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 296 คน อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2554 เวลา 12:00:53 30,926 อ่าน
TOP