x close

รถพ่วง พลิกชนซ้ำ 13 คัน ถ.มิตรภาพโคราช








รถพ่วงพลิกชนซ้ำ13คันถ.มิตรภาพโคราช (ไอเอ็นเอ็น)

          รถบรรทุกแป้ง เป็นรถพ่วง 18 ล้อ พลิกตะแคง ชนซ้ำอีกระนาว ถนนมิตรภาพ ก.ม.36 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สาวท้องเจ็บ ขาเข้ากรุงเทพฯ อัมพาต

          เมื่อเวลา 23.30 น. ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันกว่า 10 คัน ที่ถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ หลักกิโลเมตร 36 ตรงข้ามมวกเหล็กเก็ตอินน์ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและรถกีดขวางการจราจร ที่เกิดเหตุเป็นรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกแป้ง ทะเบียน 70-0430 นครราชสีมา เสียหลักพลิกตะแคงกีดขวางถนน ทำให้ถุงปุ๋ยที่บรรจุแป้ง กว่า 100 ถุง ที่บรรทุกมาเต็มคัน หกกระจายเกลื่อนถนน นอกจากนี้ มีรถที่ขับตามมาเบรกไม่ทันชนท้ายอีกหลายคัน เป็นรถพ่วง 3 คัน รถทัวร์ 2 คัน รถบรรทุกน้ำมัน(เปล่า) 1 คัน รถเก๋งและรถกระบะนั่งส่วนบุคคล รวมแล้วทั้งหมด 13 คัน ได้รับความเสียหาย

          จากการตรวจสอบพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน เป็นหญิงตั้งท้อง อายุครรภ์ 6 สัปดาห์ มีอาการเจ็บที่ท้อง เนื่องจากถูกแรงกระแทก ขณะโดยสารมากับรถทัวร์จาก บุรีรัมย์-กรุงเทพฯ เด็กหญิงอายุ 10 ขวบ มีอาการคิ้วแตกและผู้สูงอายุ มีอาการคอเคล็ด เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน นำส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก ด้านเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจรถนนมิตรภาพ ขามุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทุกช่องการจราจร ส่งผลให้การจราจรกลายเป็นอัมพาตชั่วคราว ทั้งนี้ ช่วงที่เกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับแป้งมันที่หกเกลื่อนถนน ทำให้ผิวจราจรลื่นไถล ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งประสานรถน้ำเทศบาลกลางดง มวกเหล็ก และใกล้เคียง เข้ามาระดมฉีดคราบแป้งออกจากผิวถนน เพื่อลดการไถลลื่นของผิวการจราจร รวมถึง ประสานรถยกมาทำการยกรถพ่วงที่พลิกคว่ำ ก่อนเปิดเส้นทางการจราจรขาเข้า ให้ใช้ได้ตามปกติในเวลาประมาณ 02.30 น.

          อย่างไรก็ตาม จุดบริเวณดังกล่าว มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นจุดลงเนิน อีกทั้งช่วงที่เกิดเหตุมีฝนตก จึงทำให้ถนนลื่นได้ง่าย





ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถพ่วง พลิกชนซ้ำ 13 คัน ถ.มิตรภาพโคราช อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2554 เวลา 15:31:16 13,943 อ่าน
TOP