x close

ผบ.ตร. ชี้ ตำรวจค้นวิทยุเสื้อแดง ทำตามกฎหมาย



พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี

ผบ.ตร.ชี้ค้นวิทยุแดงทำตามกฎหมาย  (ไอเอ็นเอ็น)


          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย กรณีเข้าตรวจค้นวิทยุชุมชนเสื้อแดง ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ แต่มีการกระทำความผิดจริง ตร.จึงต้องดำเนินการ ขู่ใครออกอากาศหมิ่นเหม่เจอจับแน่

          พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ เกี่ยวกับกรณีการบุกตรวจค้นจับกุมสถานีวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดง โดย พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้การกระทำเกินกว่าเหตุ แต่เป็นการกระทำตามหน้าที่ เพราะว่าใครก็ตามที่กระทำผิดกฎหมายที่เป็นโทษสูงและร้ายแรง หากปล่อยให้กระทำต่อไป ก็จะเป็นโทษต่อชาติบ้านเมือง และจะทำให้เกิดความแตกแยก กระด้างกระเดื้องต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้นตำรวจจึงรีบดำเนินการ และขอยืนยันว่า ทุกหน่วยได้ทำตามหน้าที่

         
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า หากสถานีวิทยุใดที่ออกอากาศเนื้อหาละเมิดสถาบัน กระด้างกระเดื้องยั่วยุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขอให้ประชาชนรับทราบไว้ว่า เป็นความผิดตามมาตรา 126 จึงขอความร่วมมือกับประชาชน และอย่าพยายามจะมาขัดขวางการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ ส่วนการชุมนุมต่าง ๆ นั้น อาจอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายก็ทำได้ แต่หากฝ่าฝืนหรือละเมิดกฎหมาย ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รับผิดชอบสามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ชี้ ตำรวจค้นวิทยุเสื้อแดง ทำตามกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2554 เวลา 10:52:48 3,933 อ่าน
TOP