x close

เทพไท ปัด ปชป. ขัดแย้งเรื่องผู้สมัคร

เทพไท เสนพงศ์

เทพไท ปัด ปชป. ขัดแย้งเรื่องผู้สมัคร   (ไอเอ็นเอ็น)


          โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "เทพไท" ปัด ปชป.มีปัญหาจัดผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชี้ เป็นเรื่องธรรมดา ส.ส.แต่ละคนไม่อยากทิ้งฐานเสียง  เชื่อ "มิ่งขวัญ" อยู่เพื่อไทย ไม่ได้ ออกไปตั้งพรรคใหม่ชัวร์ มั่นใจ ยงยุทธ ลงบัญชีรายชื่อคนที่ 1 เพื่อไทย

          นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีความขัดแย้งเรื่องการส่งตัวผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่ ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง ไม่อยากเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เพราะมีความผูกพันกับพื้นที่ ใกล้ชิดกับประชาชน และไม่อยากละทิ้งฐานเสียงออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ไม่ได้กลัวว่า การเปลี่ยนแปลงผู้สมัครจะทำให้พรรคสอบตก เพราะยังเชื่อในคะแนนนิยมของพรรค

          อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 60 ที่นั่ง ส่วนกรณีกระแสข่าว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะออกไปตั้งพรรคใหม่นั้น เห็นว่าจากสถานการณ์ในพรรคเพื่อไทย โดยขณะนี้ เชื่อว่า นายมิ่งขวัญ ไม่น่าจะสามารถอยู่ในพรรคเพื่อไทยได้ ทั้งนี้การออกมาตั้งพรรคการเมือง เป็นพรรคขนาดกลาง น่าจะมีอนาคตทางการเมืองมากกว่า ขณะที่การตั้งข้อสังเกต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 อาจเป็น พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก นั้น ก็ยังไม่ชัดเจนเพราะสถานการณ์ภายในยังไม่นิ่ง แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค มากกว่า เพราะหลังการเลือกตั้งเป็นเรื่องง่ายที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะชี้ว่า ใครเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป         



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพไท ปัด ปชป. ขัดแย้งเรื่องผู้สมัคร อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2554 เวลา 15:31:19 2,541 อ่าน
TOP