x close

แรงงานต่างด้าวนับพัน ฮือประท้วง รุมทำร้าย รปภ.



แรงงานต่างด้าวนับพัน ฮือประท้วง รุมทำร้าย รปภ.


แรงงานต่างด้าวนับพัน ฮือประท้วง รุมทำร้าย รปภ.



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3


          แรงงานต่างด้าว บริษัท สหฟาร์ม กว่าพันคน ฮือประท้วง จับตำรวจ-ผู้จัดการ-รปภ. เป็นตัวประกัน หลังฉุน รปภ.ตักเตือนเรื่องเมาสุรา

          เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าและกระเหรี่ยงของ บริษัท สหฟาร์ม จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนกว่าพันคน รวมชุมนุมประท้วงและทำลายรถยนต์ของบริษัทเสียหายไป 3 คัน ซึ่งทางบริษัทได้ส่ง ผู้จัดการอาวุโส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปทำการเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ก็กลับถูกกลุ่มแรงงานต่างด้าวกักตัวไว้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท รปภ. และฮือขับไล่กำลังตำรวจที่มาระงับเหตุให้ถอยร่นออกไป

          สำหรับสาเหตุของการก่อหวอดประท้วงดังกล่าว เกิดมาจากการที่แรงงานต่างด้าว ไม่พอใจ รปภ. ที่เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการดื่มสุราในช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในอาการมึนเมา เกิดบันดาลโทสะ มีปากเสียง และทะเลาะวิวาทกับ รปภ.จนถึงขั้นใช้ไม้ไล่ทุบตีกัน จนนำไปสู่การยกระดับรวมตัวชุมนุมประท้วงวุ่นวายตลอดวัน และการเจรเจาต่าง ๆ ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

          ต่อมา ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริษัท สหฟาร์ม ได้เดินทางมาเจรจา และรับฟังข้อเสนอของกลุ่มแรงงานต่างด้าวด้วยตัวเอง โดยระบุว่า ไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ใครที่ก่อเหตุก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้กลุ่มแรงงานยอมขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียกร้องขอให้ทางบริษัทให้กลุ่มของพวกตนอยู่อย่างอิสระ ไม่ให้มีกฏกติกาหรือข้อบังคับหลังจากเลิกทำงานแล้ว ก่อนจะยอมสลายตัวในที่สุด

          ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับเป็นตัวประกัน คือ ดาบตำรวจทองสุข ทองไทย ถูกปล่อยตัวออกมาในสภาพศีรษะถูกตี ใบหน้าฟกช้ำ เช่นเดียวกับ นายธนพล ศรีน่วม รปภ. ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายเป็นรอยฟกช้ำหลายแห่ง ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบึงสามพัน

 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงงานต่างด้าวนับพัน ฮือประท้วง รุมทำร้าย รปภ. อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2554 เวลา 14:17:51 15,951 อ่าน
TOP