x close

สุเทพ ยันยุบสภาก่อน 7 พ.ค. ปัดประชาธิปัตย์ขัดแย้ง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ ยันยุบสภาก่อน 7 พ.ค. ปัดประชาธิปัตย์ขัดแย้ง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รองนายกฯ สุเทพ ยันยุบสภาก่อน 7 พ.ค. แน่ พร้อมปัดมีความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ เผยนายกฯ เตรียมหารือ สมเด็จฮุน เซน 7 พ.ค. ระหว่างประชุมอาเซียน ลั่นกองทัพมีความสามารถปกป้องประเทศ

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จะเกิดกายุบสภาเกิดขึ้นก่อนวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้ อย่างแน่นอน ซึ่งย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส. มีเพียงแต่ความไม่พอใจของคนบางกลุ่ม ซึ่งพรรคมีการดำเนินการตามเหตุผลอยู่แล้ว ขณะที่ยืนยันอีกว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งไม่มีความขัดแย้งกันภายในพรรคเกิดขึ้นแต่อย่างไร

          ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะได้คะแนน 100 % จากการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม พูดผิดทุกครั้ง ทั้งด้วยพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทย ก็เชื่อว่าประชาชนจะไม่เลือกพรรคเพื่อไทยด้วย และกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงขับไล่นายกรัฐมนตรี ในขณะที่ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น ตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ควรสั่งการให้ชัดเจนถึงการต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตนมองว่าการใช้พรรคเพื่อไทย มวลชน และกองกำลังติดอาวุธเป็นประชาธิปไตย อีกทั้งยังจะเกิดผลเสียกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เองด้วย

          รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึงเหตุปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการถอนกำลังออกจากพื้นที่ปราสาทตาเมือนธม และปราสาทตาควาย ว่า เรื่องนี้ต้องให้ทางโฆษกกองทัพบก เป็นผู้ชี้แจงในรายละเอียด ทั้งนี้ ในวันที่ 7 พ.ค. นายกรัฐมนตรีไทยและกัมพูชาคงได้พบ และพูดคุยกันในการประชุมสุดยอดอาเซียน

          อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ย้ำว่ากองทัพพร้อมรับมือ ไม่ว่ากัมพูชาจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทุกระดับ จึงมั่นใจว่ากองกำลังของไทย มีความสามารถในการป้องกันประเทศ และไม่ยินยอมให้ทหารกัมพูชา อยู่ในพื้นที่ของประเทศไทย ถึงแม้ว่าในพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร ยังคงไม่ชัดเจน แต่ก็ไม่ให้เป็นฐานที่ตั้งของกัมพูชาอย่างแน่นอน

          ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งสุดท้าย ในวันพรุ่งนี้ (3 พฤษภาคม) ที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีการของบประมาณจำนวนมากนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เนื่องจากกระทรวงต่าง ๆ เกรงว่าโครงการที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องจะหยุดชะงัก ภายหลังจากการยุบสภา จึงได้เร่งทำการยื่นเสนอต่อที่ประชุมจำนวนมากเช่นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ยันยุบสภาก่อน 7 พ.ค. ปัดประชาธิปัตย์ขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:28:18 2,860 อ่าน
TOP