x close

เศร้า! เด็ก 10 ขวบ จมทะเลในสวนสยาม





10ขวบจมทะเล ใน "สวนสยาม" (ไทยโพสต์)

         เด็กชายวัย 10 ขวบ ไปเล่นทะเลเทียมในสวนสยามทั้งที่มีพ่อดูแลอยู่ ปล่อยวิ่งขึ้นวิ่งลงพักเดียวกลายเป็นศพเมื่อเผลอตกไปในสระน้ำสำหรับผู้ใหญ่ กู้ชีพไม่ทัน

         เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ มีรายงานจากโรงพยาบาลเสรีรักษ์ว่า ด.ช.สุทธิพงษ์ พานทอง หรือน้องบาส อายุ 10 ปี เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากประสบอุบัติเหตุจมน้ำภายในสวนสยามเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงบ่าย พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีได้ส่งศพน้องบาสไปยังสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิต

         นายสุธรรม พานทอง อายุ 34 ปี บิดาของ ด.ช.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันน้องบาสเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านดอนนางงาม อ.ประคำ จ.บุรีรัมย์ ภายหลังตนเลิกรากับภรรยา น้องบาสได้พักอาศัยอยู่กับยายที่ จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดเพิ่งกลับจากไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่กับยาย ตนได้ไปรับที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อมาอยู่ด้วยกันระหว่างปิดเทอม และเตรียมจะพาน้องบาสไปส่งกลับบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้

         นายสุธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาน้องบาสได้พยายามรบเร้าตนให้พาไปเที่ยวสวนสยาม จนเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ตนได้พาน้องบาสไปเที่ยวพร้อมกับครอบครัวของเพื่อน รวมทั้งหมด 8 คน ระหว่างนั้นน้องบาสได้ลงไปเล่นน้ำในทะเลเทียม ฝั่งที่เป็นสระสำหรับเด็ก ซึ่งมีความลึกเพียงระดับเข่าของผู้ใหญ่ ระหว่างที่เล่นน้ำ น้องบาสได้วิ่งขึ้นวิ่งลงน้ำเพื่อมากินขนม

         ซึ่งตนก็ดูอยู่ตลอด กระทั่งเวลา 16.00 น. ขณะกำลังจะขึ้นจากน้ำเพื่อไปเล่นเครื่องเล่นอย่างอื่น ได้ยินเสียงคนร้องว่ามีเด็กจมน้ำ ขณะเดียวกันเห็นเจ้าหน้าที่ของสวนสยามอุ้มร่างที่หมดสติของน้องบาสขึ้นมาจาก สระผู้ใหญ่ ซึ่งจุดที่น้องบาสจมน้ำมีความลึกประมาณ 1.2 เมตร เป็นความสูงระดับคอของเด็ก ก่อนที่จะมีพลเมืองดีซึ่งเป็นพยาบาลที่พาครอบครัวมาเที่ยวช่วยปฐมพยาบาล ระหว่างที่รอหน่วยแพทย์ของสวนสยามและรถพยาบาล ซึ่งตอนนั้นดูเหมือนอาการน้องบาสจะดีขึ้น จนกระทั่งนำส่ง รพ.เสรีรักษ์ อาการก็ยังทรงตัว กระทั่งเช้าวันที่ 2 พฤษภาคม จึงทราบว่าน้องบาสเสียชีวิตแล้ว

        นายสุธรรม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วิฑูร เจริญอาจ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางชัน และล่าสุดได้รับการติดต่อจากทางสวนสยามเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับค่าเสียหายแล้ว




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! เด็ก 10 ขวบ จมทะเลในสวนสยาม อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:18:38 27,475 อ่าน
TOP