x close

9 แกนนำเสื้อแดงจ่อยื่นค้านถอนประกันพรุ่งนี้





9 แกนแดงจ่อยื่นค้านถอนประกันพรุ่งนี้ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          ทนายความ นปช. เผย แกนนำ 9 คน ยื่นคำร้องคัดค้านถอนประกันตัว ยัน ชุมนุม 10 เม.ย. ไม่ได้ยุยงปลุกปั่น ชี้ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

          นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. เปิดเผยกรณี การไต่สวนคำร้องที่อัยการขอให้ศาลอาญา ไต่สวน เพื่อเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ ทั้ง 9 คน ว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 พฤษภาคม)ทั้ง 9 คน จะเดินทางมายื่นคำร้องคัดค้าน และยืนยันเป็นพยานว่า การกระทำดังกล่าว ไม่ได้ผิดเงื่อนไขศาล และคำร้อง ก็จะชี้ให้เห็นว่าการชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย. ไม่ได้เป็นการยุยง ปลุกปั่น และหากคำพูดของ นายจตุพร เข้าข่ายการหมิ่นสถาบัน ก็ให้ดำเนินคดีความผิดดังกล่าว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการขอถอนประกันตัวในคดีก่อการร้าย อีกทั้งคดีก่อการร้าย ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

          การที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ กล่าวหาว่า แกนนำ นปช. หมิ่นสถาบันนั้น ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ทั้งนี้ ได้เตรียมวัตถุพยาน ซึ่งเป็นซีดีการปราศรัยดังกล่าว และคำถอดเทป มายื่นประกอบการพิจารณาด้วย และเตรียมยื่นบัญชีพยาน ในการไต่สวนคำร้องดังกล่าวรวม 15 คน ประกอบไปด้วยแกนนำ นปช. ทั้ง 9 คน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นักวิชาการ และผู้เข้าร่วมการชุมนุมในวันดังกล่าว

          ด้านนายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 1 กล่าวว่า ได้เตรียมพยานไว้ประมาณ 4-5 ปาก ส่วนใหญ่เป็นพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ซึ่งคาดว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ จะเดินทางมาเป็นพยานแวดล้อม และยื่นเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถอดเทป ส่งต่อศาลพิจารณาเพิ่มเติมเช่นกัน



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 แกนนำเสื้อแดงจ่อยื่นค้านถอนประกันพรุ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:32:25 3,921 อ่าน
TOP