x close

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค้างค่าทางด่วนเฉียด 60 ล้าน!



สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค้างค่าทางด่วนเฉียด 60 ล้าน!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เผย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค้างค่าทางด่วนตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เฉียด 60 ล้าน เหตุนำรถที่ไม่ได้รับยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษมาวิ่ง

          วันนี้ (3 พฤษภาคม) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มียอดค้างชำระค่าผ่านทางพิเศษสูงเกือบ 60 ล้านบาท ว่า เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมียอดค้างชำระค่าผ่านทางพิเศษ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2547- เมษายน 2554 ถึง 59,353,585 บาทนั้น เป็นเพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบรถไม่ทราบว่ารถของตนไม่ได้รับการยกเว้นค่าผ่านทาง เวลาออกปฏิบัติการจึงใช้บริการของการทางพิเศษเป็นจำนวนมาก จนทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องแบกรับภาระยอดค้างชำระค่าผ่านทางดังกล่าว

         พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนก็ได้มีคำสั่งให้แต่ละหน่วยตรวจสอบว่า รถในหน่วยของตนเอง มีรถคันใดบ้างที่ได้รับการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ และรถคันใดไม่ได้รับการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ เพื่อที่จะได้นำข้อมูลดังกล่าว แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบรถ ทั้งนี้ กรณีรถที่ได้การยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ  ก็ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยรถคันดังกล่าว จะต้องมีสัญญาณไฟวับวาบ มีเครื่องหมายแสดงสังกัดข้างรถ และผู้ขับขี่ต้องแต่งเครื่องแบบตำรวจในขณะปฏิบัติงานในทางพิเศษด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค้างค่าทางด่วนเฉียด 60 ล้าน! อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2554 เวลา 18:02:51 5,287 อ่าน
TOP