x close

พธม.ด่ารัฐอพยพชาวบ้านทั้งที่ยังปะทะ



พธม.


พธม.ด่ารัฐอพยพชาวบ้านทั้งที่ยังปะทะ (ไอเอ็นเอ็น)


           โฆษก พธม. ตำหนิ รัฐบาลอพยพชาวบ้าน กลับที่พัก เป็นเกมการเมือง ให้ชาวบ้านกลับไปเตรียมเลือกตั้ง ทั้งที่สถานการณ์ปะทะยังมี

           นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวตำหนิรัฐบาล กรณีผลักดันประชาชนออกจากศูนย์อพยพ ที่หนีจากเหตุการณ์การปะทะกัน บริเวณริมชายแดนไทย-กัมพูชา ให้กับสู่ที่ดินของตน มองว่าเป็นการวางเกมทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนกลับไปเตรียมความพร้อม ในการเลือกตั้งที่จะถึง โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน จนกระทั่งเกิดการปะทะกันเมื่อคืน กลุ่มพันธมิตรฯ จึงขอประณามรัฐบาลต่อพฤติการณ์ดังกล่าว

           ด้านนายประพันธ์ คูณมี โฆษกการชุมนุมรวมพลังปกป้องแผ่นดิน กล่าวว่า จากเหตุการณ์การปะทะที่ยืดเยื้อ บริเวณริมชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งส่งผลให้ทหารไทย ต้องสูญเสียแก่ชีวิตร่างกาย และทรัพย์สิน อย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่า กองทัพไทยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความล้มเหลว ปล่อยให้ประชาชนต้องขุดหลุมหลบภัย เพื่อป้องกันตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่ละอาย

           อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาในวาระต่าง ๆ ก่อนที่จะมีการยุบสภา ซึ่งทางกองทัพไทย ได้มีการยื่นขอเสนออนุมัติงบประมาณ เพื่อจัดซื้อยุทโธปกรณ์นั้น นายประพันธ์ ระบุว่า ไม่เห็นด้วย เพราะถือเป็นการผลาญงบประมาณโดยใช่เหตุ อีกทั้งในทางปฏิบัติ กองทัพไทยยังไม่สามารถปกป้องอธิปไตยชายแดนไทย จากทหารกัมพูชา ซึ่งมีแสนยานุภาพที่น้อยนิด


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม.ด่ารัฐอพยพชาวบ้านทั้งที่ยังปะทะ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:30:35 4,543 อ่าน
TOP