x close

กกต. ยัน หาเสียงในสื่อออนไลน์ได้








กกต. ยัน หาเสียงในสื่อออนไลน์ได้ (ไอเอ็นเอ็น)

          กรรมการการเลือกตั้ง ยัน พรรคการเมือง หาเสียงในสื่อออนไลน์ได้ เพราะกฎหมายไม่ห้ามไว้ ชี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่ทำให้บ้านเมืองสกปรก


          นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย กล่าวถึง กรณีที่บางพรรคการเมือง อาจมีการใช้สื่อออนไลน์ในการหาเสียง ช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งว่า โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า เป็นเรื่องเฉพาะกลุ่ม และเป็นเรื่องที่ดี เพราะการหาเสียงเช่นนี้ ไม่ได้ทำให้บ้านเมืองสกปรก เนื่องจากไม่ได้มีการนำป้ายหาเสียงมาติดในพื้นที่ต่าง ๆ ส่วนผู้ที่จะเข้าไปดูทางทวิตเตอร์ หรือ ทางเฟซบุ๊กก็จะเป็นเพียงกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่กลุ่มคนทั้งหมด อีกทั้งในข้อกฎหมายเอง ก็ไม่ได้ห้ามให้มีการหาเสียงในสื่ออินเทอร์เน็ต แต่ห้ามเฉพาะในเรื่องของการหาเสียงผ่านสื่อวิทยุโทรทัศน์ ป้าย และแผ่นพิมพ์เท่านั้น

          ขณะที่การหาเสียงผ่านสถานีวิทยุชุมชน หรือสถานีวิทยุเถื่อน จะเข้าข่ายมีความผิดหรือไม่นั้น นายสมชัย กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องที่จะต้องมีการสืบสวนสอบสวน เพราะอาจมีการกลั่นแกล้งจากฝ่ายตรงข้าม เพื่อให้มีการยุบพรรค ซึ่งหากสอบสวนแล้วว่า พรรคการเมืองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ไม่ถือว่ามีความผิด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. ยัน หาเสียงในสื่อออนไลน์ได้ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:35:01 2,882 อ่าน
TOP