x close

เทคนิคโกนหนวดแบบมือโปร

 



โกนหนวดแบบมือโปร (busbuddythailand)

          ผู้ชายกับหนวดเครา เป็นของคู่กัน แต่หนวดเคราที่รกรุงรังก็อาจจะทำลายภาพลักษณ์หล่อ เนี๊ยบ เรียบ เท่ของคุณได้ ยกเว้นคุณอยากโชว์มาดเซอร์

          โดยปกติแล้วหนวดเคราจะงอกเฉลี่ยวันละ 0.2- 0.5 มม. และมีอายุประมาณ 3-6 เดือนแล้วแต่กรรมพันธุ์ ทำให้ระยะเวลาและความถี่ในการโกนหนวดของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนอาจต้องโกนทุกวัน ในขณะที่บางคนอาจโกน เพียงอาทิตย์ละ 1-3 ครั้ง และบางรายที่ไม่เชี่ยวชาญในการโกนหนวด อาจสร้างรอยแผลทิ้งเอาไว้ให้เจ็บใจเล่นอยู่บ่อย ๆ วันนี้เรามีเทคนิคที่ดีและถูกต้องมาฝากกัน ตามขั้นตอนดังนี้
 
ล้างหน้า ล้างมือให้สะอาด

          เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว หนุ่มบางคนโกน หนวดเคราโดยไม่ทำความสะอาดผิวหน้าก่อน เช่น โกนด้วยเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า ทำ ให้สิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียแทรกซึมเข้าไปตามรูขุมขน ทำให้เกิดสิวอักเสบ หลังโกนหนวดเคราได้ภายหลัง

ใช้โฟมโกนหนวดหรือน้ำสบู่

          ทาบริเวณที่ต้อง การจะโกนให้ทั่ว เพราะโฟมจะช่วยให้หนวดเคราอ่อนตัว ลื่นไหลได้มากขึ้น ทำให้ การโกนหนวดไม่ทำลายเซลล์ผิวหน้าและสร้างความระคายเคือง

ใช้ผ้าร้อนประคบให้หนวดเคราอ่อนตัว

          โดยนำผ้าขนหนูชุบน้ำร้อน หรือนำเข้า ไมโครเวฟประมาณ 30-60 วินาที แล้วนำมาเช็ดและซับโฟมบนใบหน้าที่ติดอยู่ออก ให้หมดจด

ใช้โฟมโกนหนวดทาอีกครั้ง

          แล้วเริ่มต้นใช้ ใบมีดโกนที่สะอาดและคม เริ่มโกนเคราและหนวดโดยโกนไปตามแนวเส้นขน ไม่โกนย้อน แนวเส้นขน เพื่อรบกวนต่อต่อมไขมันและรูขุมขนให้น้อยที่สุด นอกจากนี้ไม่ควร โกนซ้ำที่เดียวหลายๆ ครั้ง เพราะจะทำให้ระคายเคืองผิว เกิดการ แพ้ อักเสบ และสิวได้

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน

          จากนั้นทาโลชั่นเพราะจะช่วยสมานผิว กรณีที่เกิดบาดแผล ที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า และควรจะทาน้ำมันบำรุง ผิว เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นแก่ผิวบริเวณที่โกนหนวดเครา แนะว่าควรเปลี่ยนใบมีดโกนทุกอาทิตย์ เพราะถ้าใบมีดด้านจะทำให้โกนได้ไม่ เกลี้ยงเกลาและระคายเคืองผิว จนอาจจะทำให้เกิดบาดแผลได้

          เทคนิคง่าย  ๆ เพียงเท่านี้ หนุ่ม ๆ ก็จะสามารถเผยลุคหล่อใสไร้ที่ติ ให้สาว ๆ ได้กรี๊ดกันแล้วล่ะค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทคนิคโกนหนวดแบบมือโปร อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:28:30 17,562 อ่าน
TOP