x close

เปิดประวัติ เจ้าชายแฮร์รี่ แห่งเวลส์



เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รี่

เกาะติด เจ้าชายวิลเลี่ยม แต่งงาน เคท มิดเดิลตัน
เจ้าชายแฮรี่ - เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน - ไมเคิล มิดเดิลตัน 


เกาะติด เจ้าชายวิลเลี่ยม แต่งงาน เคท มิดเดิลตัน
เจ้าชายแฮรี่ - เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน - ไมเคิล มิดเดิลตัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  princeharry.co.uk    


           ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ได้กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลก เมื่อสื่อทุกประเทศได้จับตาและติดตามความเคลื่อนไหวกันตั้งแต่พระราชพิธีเสกสมรสยังไม่เริ่ม จนเสร็จสิ้นพระราชพิธีเลยทีเดียว

            งานนี้ ผู้ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นพระเอกนางเอกของงาน นั่นคือ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน นั่นเอง อย่างไรก็ตาม นอกจากเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีนแล้ว ยังมีอีกหนึ่งชายหนุ่มที่เบนความสนใจจากใครหลาย ๆ คนได้ไม่น้อย และก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ เจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียมนั่นเอง จนวันนี้ พระนามของเจ้าชายแฮร์รี่ ถูกนำไปค้นหาในกูเกิล มากกว่าเจ้าชายวิลเลียมเสียอีก วันนี้ กระปุกดอทคอมก็เลยขอหยิบยกเรื่องราวของ เจ้าชายแฮร์รี่ มาฝากกันค่ะ

เจ้าชายแฮร์รี่


           สมเด็จเจ้าฟ้าชายเฮนรี่แห่งเวลส์  หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้าชายแฮร์รี่ เป็นพระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอาน่า เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2527 ชีวิตในวัยเด็ก ทรงเข้ารับการศึกษาในหลายโรงเรียนในอังกฤษ ได้แก่ โรงเรียน Wetherby, โรงเรียน Ludgrove, อิตันคอลเลจ ซึ่งขณะที่เรียนอยู่ที่อิตันคอลเลจนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงได้รับผลการเรียนระดับดีเยี่ยม ในวิชาภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ศิลปะ และวิชาศิลปะ และพระองค์ทรงศึกษาที่อยู่ที่นี่จนจบการศึกษาระดับมัธยม

           หลังจากจบการศึกษาระดับมัธยมแล้ว เจ้าชายเฮนรี่ได้ทรงเดินทางไปเก็บประสบการณ์ชีวิตที่ออสเตรเลีย ทรงทำงานอยู่ในสถานีปศุสัตว์ และเข้าร่วมการแข่งกีฬาโปโลซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ และนอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ยังเดินทางไปที่เลโซโท เพื่อทรงงานช่วยเหลือเด็กกำพร้า และถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "The Forgotten Kingdom อาณาจักรที่ถูกลืม"

           และเช่นเดียวกับเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเข้ารับการฝึกทหาร ในโรงเรียนนายร้อยแซนด์เฮิร์ทซ์ และทรงเข้ารับการฝึกในฐานะ นายร้อยฝึกหัดเช่นเดียวกับนายร้อยอื่น ๆ ไม่มีสิทธิพิเศษใด และดำรงยศทหารชั้นร้อยตรีในกรมทหารม้ารักษาวังแห่งกองทัพบกอังกฤษ ซึ่งได้รับการฝึกมาให้นำกลุ่มทหาร 12 นายในหน่วยยานพาหนะลาดตระเวนหุ้มเกราะ

เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รี่



           ส่วนชีวิตส่วนตัวของเจ้าชายแฮร์รี่นั้น พระองค์ทรงชื่นชอบกีฬาหลายชนิด ได้แก่ โปโล สกี และรักบี้ และยังเป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลอาเซนอลอีกด้วย สำหรับเรื่องความรักนั้น งานนี้เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องน้ำตาตกไปตาม ๆ กัน เพราะเจ้าชายแฮร์รี่ทรงคบหากับ เชลซี เดวี มาเป็นระยะเวลากว่า 6 ปีแล้ว โดยความสัมพันธ์เป็นไปอย่างไม่หวือหวา และมีช่วงรัก ช่วงเลิก เช่นเดียวกับเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน โดยคู่ของเจ้าชายแฮร์รี่ และเชลซี เดวี นั้น ดูเหมือนจะกระท่อนกระแท่นและเลิกรากันบ่อยครั้ง แต่ทั้งคู่ก็ยังกลับมาคบหากันเหมือนเดิม จนใคร ๆ ต่างพูดกันว่า สุดท้ายแล้ว เชลซี เดวี นี่แหละที่จะเป็นคู่ชีวิตเจ้าชายแฮรี่ และเปลี่ยนจากสามัญชนกลายเป็นเจ้าหญิง ตามหลังเจ้าหญิงแคทเธอรีนไป

            ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ เป็นเจ้าชายที่มีเสน่ห์มากที่สุดคนหนึ่งของโลก ที่สาว ๆ หลายประเทศทั่วโลกได้เห็น ก็ต้องปลื้มไปตาม ๆ กัน และยิ่งไปกว่านั้น เจ้าชายแฮร์รี่ ยังได้รับการยอมรับว่า เป็นราชนิกุลรุ่นเยาว์ที่เซ็กซี่มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกอีกด้วย



เจ้าชายแฮร์รี่



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ เจ้าชายแฮร์รี่ แห่งเวลส์ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:57:06 49,793 อ่าน
TOP