x close

ศิริโชค เผย นายกฯ หารือพระราชวังดีแล้ว



ศิริโชค เผย นายกฯ หารือพระราชวังดีแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)


          "ศิริโชค" เผย นายกฯ หารือพระราชวังแล้ว ชี้ ทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกายุบสภา ไม่รบกวนเบื้องยุคลบาท ระบุ หากศาลรัฐธรรมนูญพิจารณากฎหมายลูก ไม่เสร็จก่อน 9 พ.ค. ไม่ส่งผลเลื่อนเลือกตั้ง

          นายศิริโชค โสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลาในฐานะเลขานุการส่วนตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกายุบสภา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น ว่าไม่เป็นความจริงแต่ตนเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ ก็ยังคงทำตามคำพูดของตนเอง หลังจากที่ได้รับฟังข้อมูลต่าง ๆ จากหลายฝ่ายจนนำมาสู่การวิเคราะห์และตกผลึกออกมาเป็นสัปดาห์แรก ของเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ตนยังไม่แน่ใจว่าทางด้านนายอภิสิทธิ์ จะออกมาแถลงชี้แจงความชัดเจน กรณีการทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกายุบสภาต่อสื่อมวลชนหรือไม่

          ส่วนกรณีที่มีบางพรรคการเมือง ไม่เห็นด้วยที่จะมีการทูลเกล้าฯ เพราะเกรงว่าจะเป็นการรบกวนเบื้องพระยุคลบาทนั้น ตนมองว่า ฝ่ายรัฐบาล มีการหารือกับทางพระราชวังเป็นอย่างดีแล้ว ถึงความเหมาะสมต่าง ๆ และสุดท้ายก็ต้องเป็นไปตามจารีต

          อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าหากในวันที่ 9 พฤษภาคม ศาลรัฐธรรมนูญยังพิจารณากฎหมายลูกไม่แล้วเสร็จ ก็จะไม่ส่งผลให้มีการเลื่อนยุบสภาหรือเลือกตั้งเนื่องจากทาง กกต. ยังคงมีอำนาจที่จะออกระเบียบ เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริโชค เผย นายกฯ หารือพระราชวังดีแล้ว โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:08:33 4,928 อ่าน
TOP