x close

ผบ.ทบ. เชื่อประชาชนเลือกคนดีเข้าสภา


  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา



ผบ.ทบ.เชื่อประชาชนเลือกคนดีเข้าสภา (ไอเอ็นเอ็น)

         ผู้บัญชาการทหารบก เผย กองทัพสนับสนุนการเลือกตั้งเต็มที่ ชี้ ไม่ควรดูถูกประชาชน ขณะมอบหมายกองทัพภาคที่ 2 เตรียมข้อมูลเหตุปะทะชายแดนไทย - กัมพูชา ให้ กต. ชี้แจงต่อศาลโลก

         พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ช่วงการเลือกตั้ง กองทัพวางนโยบายสนับสนุนการเลือกตั้งตามกฎหมาย และจะให้การสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัย หากมีการร้องขอ แต่ให้กำลังพลหลีกเลี่ยงการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้กำลังพลออกไปเลือกตั้งให้มากที่สุด ขณะที่พรรคการเมืองก็สามารถเข้าไปหาเสียงในหน่วยทหารทุกพรรค โดยไม่มีการกีดกัน

         ส่วนประเด็นหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ทางทหารจะยอมรับได้หรือไม่ เนื่องจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพรรคดังกล่าว เคยพาดพิงสถาบันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากประชาชนส่วนใหญ่รับได้ ทางกองทัพก็รับได้ แต่ย้ำว่าไม่อยากให้ดูถูกประชาชน เพราะประชาชนมีความคิด และเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของประชาธิปไตย

         ขณะเดียวกัน ส่วนตัวผู้บัญชาการทหารบก อยากได้นักการเมืองที่เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดี ดูแลประชาชนและชาติบ้านเมืองให้มีความก้าวหน้า สร้างความสามัคคีปรองดองให้กับบุคคลในชาติ

         ทั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 2 เป็นผู้เตรียมข้อมูลในช่วงการปะทะระหว่างไทยและกัมพูชา ให้กระทรวงการต่างประเทศนำไปชี้แจงศาลโลก ภายหลังกัมพูชายื่นให้ศาลโลก ตีความคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหารเมื่อปี 2505

         นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวชี้แจงถึงงบประมาณที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติจัดซื้อยุทโธปกรณ์ ว่า เป็นไปตามหลักการและขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ที่มีคณะกรรมการดูแล และเป็นการดำเนินการมาหลายปี แต่ที่ดูว่ามีการอนุมัติให้จำนวนมาก เพราะเป็นเอกสารค้างเก่าที่รอการพิจารณา แต่เมื่อใกล้ยุบสภาจึงนำมาพิจารณาให้เสร็จทีเดียว ทั้งนี้ ไม่อยากให้ดูถูกคณะรัฐมนตรี เพราะหากไม่เห็นด้วย หรือ มีสิ่งใดไม่ชอบมาพากล คณะรัฐมนตรีคงไม่เห็นชอบ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. เชื่อประชาชนเลือกคนดีเข้าสภา อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:46:52 4,845 อ่าน
TOP