x close

เขมร ทะลักช่องสะงำ แห่ซื้อขายสินค้า







เขมร ทะลักช่องสะงำ แห่ซื้อขายสินค้า (ไอเอ็นเอ็น)

 
          ชาวกัมพูชา แห่ซื้อ- ขาย สินค้า ด่านช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ จำนวนมาก หลังหวาดกลัวการสู้รบ บริเวณชายแดนใน จ.สุรินทร์

          ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าในวันนี้ ได้มีประชาชนชาวกัมพูชา พากันมายืนต่อแถวกันที่บริเวณประตูเหล็ก ซึ่งกั้นระหว่างเขตแดนไทยกับเขตแดนของกัมพูชา เป็นจำนวนมาก โดยชาวกัมพูชา จะพากันนำเอาสินค้าที่เป็นผลิตผลทางการเกษตรบรรทุกใส่รถเข็น 2 ล้อ จนเต็ม เพื่อจะนำเอามาขายที่ตลาดในเขตแดนไทย ใกล้กับด่านช่องสะงำ




          จนกระทั่งถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทย ได้เปิดกุญแจที่ประตูเพื่ออนุญาตให้ชาวกัมพูชา ผ่านเข้ามาในเขตแดนไทยได้ ทำให้ชาวกัมพูชาได้พากันแห่ทะลักเข้ามาในเขตแดนไทยกันเป็นจำนวนมาก และต่างรีบเร่งรีบนำเอาสินค้าและรถเข็น เพื่อที่จะเข้าไปซื้อสินค้าที่ตลาดไทยอย่างโกลาหล ทำให้สินค้าต่าง ๆ ที่พ่อค้าแม่ค้าชาวไทยนำมา ขายดีเป็นพิเศษ โดยมีทหารไทยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของ จ.ศรีสะเกษ คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

          นางอรวรรณ บุญสร้าง นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ หัวหน้าด่านพรมแดนช่องสะงำ กล่าวว่า วันนี้ เป็นวันที่เปิดตลาดนัดวันอาทิตย์ ทำให้ชาวกัมพูชาที่เคยหายเงียบไป ประมาณ 500 คน เพราะหวาดกลัวการสู้รบ พากันกลับเข้ามาหาซื้อสินค้า และค่อนข้างคึกคักมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าการซื้อขายสินค้าในวันนี้เพิ่มสูงมากกว่าปกติที่มีการเปิดตลาด นัดชายแดนไทย - กัมพูชา ที่ช่องสะงำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขมร ทะลักช่องสะงำ แห่ซื้อขายสินค้า อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:16:07 7,825 อ่าน
TOP