x close

กองทัพเรือภาคที่ 2 จับเรือประมงเวียดนามลุกล้ำน่านน้ำ






กองทัพเรือภาคที่ 2 จับเรือประมงเวียดนามลุกล้ำน่านน้ำ (ไอเอ็นเอ็น)

          กองทัพเรือภาคที่ 2 จ.สงขลา จับกุมเรือประมงเวียดนาม 2 ลำ ได้ลูกเรือ 23 คน ลุกล้ำน่านน้ำอ่าวไทย บริเวณเกาะกระ ห่างจากแหลมตะลุมพุก 20 ไมล์ทะเล

 
          ทหารทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา จับกุมเรือประมงสัญชาติเวียดนาม จำนวน2 ลำ พร้อมลูกเรือรวม 23 คน มีเรือ CM 91117 TS มีลูกเรือ 11 คน และเรือ CM 99223 TS มีลูกเรือ 12 คน ซึ่งเป็นเรือประมงวางเบ็ด ขณะรุกล้ำเข้ามาลักลอบทำการประมงในเขตน่านน้ำอ่าวไทย บริเวณเกาะกระ ห่างจากแหลมตะลุมพุก จ.นครศรีธรรมราช 20 ไมล์ทะเล
 
          หลังจากที่เรือประมงไทยได้แจ้งให้ทัพเรือภาคที่ 2 ทราบ และได้ส่งเรือตรวจการณ์ ซึ่งได้ออกลาดตระเวนอยู่ในบริเวณดังกล่าว เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมได้ทั้ง 2 ลำ ก่อนจะลากจูงเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อตรวจค้นเรือทั้ง 2 ลำ รวมทั้งสอบสวนลูกเรือทั้งหมด โดยพบว่าเรือประมงทั้ง 2 ลำ เป็นเรือจากเมืองกาเมา ประเทศเวียดนาม
 
          เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวลูกเรือทั้งหมดดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยสิทธิการประมงและการประกอบการเรือประมงไทย พ.ศ.2482 และจะประสานไปยังสถานทูตเวียดนามประจำประเทศไทย เพื่อส่งตัวกลับประเทศต่อไป
 
          และการจับกุมเรือประมงทั้ง 2 ลำ เป็นผลมาจาก พล.ร.ท.วิฑูรย์ คัมภีระพันธุ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ได้สั่งการให้เรือตรวจการของทัพเรือภาคที่ 2 ออกลาดตระเวนในบริเวณโดยรอบของพื้นที่เกาะกระ ที่มักจะพบเรือประมงเวียดนามรุกล้ำเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำอ่าวไทยอย่างต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้หลายครั้ง ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพเรือภาคที่ 2 จับเรือประมงเวียดนามลุกล้ำน่านน้ำ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:30:45 5,059 อ่าน
TOP