x close

ปุระชัย เตรียมส่งผู้สมัคร กทม. ครบทุกเขต

 
ปุระชัย เตรียมส่งผู้สมัคร กทม. ครบทุกเขต (ไอเอ็นเอ็น)

          ร.ต.อ.ปุระชัย เผย พรรครักสันติเตรียมส่งผู้สมัคร กทม. ครบทุกเขต ขณะไม่หวั่นพรรคใหญ่ประกาศเป็นพันธมิตร

          ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักสันติ กล่าวถึงการเตรียมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งว่า ทางพรรคจะส่งผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานครครบทั้ง 33 เขต ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนหน้าใหม่ที่มีวุฒิการศึกษาที่จบปริญญาโทขึ้นไป นอกจากนั้นจะส่งผู้สมัครทุกภาค แต่อาจไม่ครบทุกจังหวัด ทั้งนี้ทางพรรคจะชูนโยบาย 5 ส. คือ สามัคคี สุจริต สิ่งแวดล้อม สัมพันธ์ระหว่างประเทศ และเสียสละ รวมถึงการอย่าทำลายชื่อเสียงของตัวเองด้วยการซื้อเสียง 

          อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจทางการเมืองค่อนข้างมาก ซึ่งตนจะใช้บรรยากาศการเลือกตั้งในครั้งนี้ เรียกร้องและกระตุ้นให้คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกคนดี เลือกคนที่อยากทำงานให้กับประเทศ พร้อมระบุ ไม่กังวลกับการที่พรรคการเมืองใหญ่ได้ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกัน โดยกล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอน มีการพลิกผันและเปลี่ยนแปลงเสมอ โดยขอให้คอยดูว่าการตกลงต่าง ๆ จะเกิดขึ้นหรือไม่หลังผลการเลือกตั้ง

          ทั้งนี้ พรรครักสันติ จัดสัมมนาอบรมให้ความรู้และรับทราบ แนวทางปฏิบัติตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดแก่ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบเขตของพรรค โดย ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรค เป็นวิทยากรในการบรรยาย ทั้งนี้ ร.ต.อ.ปุระชัย ยังปฏิเสธข่าวที่ว่า พรรครักสันติเป็นพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่าพรรครักสันติไม่ใช่พรรคสำรองของใคร และไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคไหนตั้งแต่เริ่มต้น เพราะไม่ได้นอมินีของใคร ซึ่งต้องการเป็นทางเลือกและทางออกของการเมืองมากกว่าจะเป็นทางตัน โดยเห็นว่าการให้โอกาสคนหน้าใหม่เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้การเมืองไทยมีสีสันและสร้างสรรค์ 

          พร้อมกันนี้ ทางพรรคได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง มาร่วมบรรยายให้ความรู้ เพื่อให้การปฏิบัติของผู้สมัครเป็นไปถูกต้องอีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปุระชัย เตรียมส่งผู้สมัคร กทม. ครบทุกเขต อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:33:59 4,051 อ่าน
TOP