x close

คนอังกฤษลาป่วยเฉลี่ย 5 วันต่อปี





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เดลี่เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า จากการเปิดเผยผลการศึกษาจากสหภาพนายจ้างภาควิศวกรรมและเวสต์ฟิลด์ เฮลท์ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาพบว่า ในปี 2010 (พ.ศ.2553) ชาวอังกฤษที่อยู่ในวัยทำงานหยุดลาป่วยโดยเฉลี่ยลดลงเหลือเพียงแค่ 5 วันต่อปี เมื่อเทียบกับการหยุดลาป่วยโดยเฉลี่ยเมื่อปี 2007 (พ.ศ.2550) ที่ 6.7 วันต่อปี โดยรายงานระบุว่าเป็นแนวโน้มที่มีมาตั้งแต่ก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

          โดยในปี 2009 (พ.ศ.2552) ตัวเลขโดยเฉลี่ยของการหยุดลาป่วยอยู่ที่ 6.4 วันต่อปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุด นับตั้งแต่การสำรวจของศูนย์การส่งเสริมสินค้านำเข้าจากประเทศกำลังพัฒนา (ซีบีไอ) เมื่อปี 1987 (พ.ศ.2530) แต่ผลสำรวจขององค์การผู้ผลิตสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตของบริษัทต่างๆในสหราชอาณาจักร (อีอีเอฟ) ระบุว่าตัวเลขนั้นได้ลดลงอีกครั้ง

          ด้านศาสตราจารย์ซายิด คาน หัวหน้าที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของอีอีเอฟกล่าวว่า “แนวโน้มของการลาหยุดที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่บริษัทต่างๆ และรัฐบาลจะทำให้ประชาชนกลับมามีงานทำ ซึ่งถือเป็นผลกำไรต่อระบบเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร”

          ส่วนโฆษกประจำกรมการงานและบำนาญกล่าวว่า “จากผลสำรวจนี้ แสดงให้เห็นถึงความพยายามของรัฐบาลในการช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมามีงานทำ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการตรวจสอบระบบการเงินที่รัฐบาลได้ประกาศออกมาเมื่อต้นปีนี้”

          เห็นอย่างนี้แล้ว ก็ชักอยากรู้ขึ้นมาว่า สถิติการลาป่วยของประเทศเราจะอยู่ที่เท่าไหร่นะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนอังกฤษลาป่วยเฉลี่ย 5 วันต่อปี โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:46:17 2,094 อ่าน
TOP