x close

จัดการกับเส้นผมมัน ๆ ของชายหนุ่ม



Daddy




จัดการเส้นผมมันของชายหนุ่ม (คู่หูเดินทาง)

          เส้นผมของผู้ชายนั้นย่อมแตกต่างจากเส้นผมของผู้หญิงเช่นเดียวกับผิวพรรณ ผู้ชายอาจไม่ต้องการผมนุ่มปลิวสลวยสวยเงางามแบบผู้หญิง เพียงเส้นผมสะอาด เงางามตามธรรมชาติก็น่าจะเพียงพอแล้ว ผู้ชายมักจะมีผมมันง่ายกว่าผู้หญิง ที่มาของไขมันหรือน้ำมันส่วนเกินเหล่านี้มาจากต่อมไขมันที่ขับไขมันส่วนเกินเหล่านี้ออกมาผ่านทางรูขุมขน ทั้งผิวหนังศีรษะ ผิวหน้า และผิวหนังส่วนอื่น ๆ ในร่างกาย ขับออกมามากกว่าปกติ

วิธีการลดภาวะการขับไขมันมากเกินกว่าปกติมี 2 วิธี

          1. ลดไขมันจากปัจจัยภายใน ทำได้ด้วยการลดหรืองดรับประทานอาหารที่มีปริมาณไขมันสูง หลีกเลี่ยงการสะสมความเครียด การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ปัจจัยเหล่านี้จะไปกระตุ้มต่อมไขมันให้ทำงานหนัก ด้วยการผลิตและขับไขมันส่วนเกินเหล่านี้ออกมา

          2. การลดไขมันจากปัจจัยภายนอก ทำได้โดยหมั่นทำความสะอาดบริเวณที่มีไขมันออกมามาก เช่นสระผมอย่างสม่ำเสมอ ผู้ที่มีปัญหาผมมันมาก ควรสระผมเช้า-เย็น กรณีผู้ที่มีปัญหาผมร่วงง่ายหรือผมร่วงมากผิดปกติ แนะให้ใช้แชมพูที่มีฤทธิ์ไม่แรงจนเกินไป รวมทั้งเลือกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน การอยู่ในสถานที่ที่ไม่ร้อนมากจนเกินไป และไม่ควรสระผมตอนกลางคืน เพราะจะทำให้หนังศีรษะอับชื้นและเกิดเชื้อรา รวมถึงรังแคได้ง่ายมากขึ้น





คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดการกับเส้นผมมัน ๆ ของชายหนุ่ม อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:57:40 6,502 อ่าน
TOP