x close

ทักษิณ แนะไม่แก้แค้น เชื่อ พท. นั่งรัฐบาลแน่

ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ทักษิณแนะไม่แก้แค้นเชื่อพท.นั่งรบ.แน่ (ไอเอ็นเอ็น)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธ แก้แค้น พร้อมอโหสิกรรมหากเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งและได้จัดตั้งรัฐบาลต่อไป

          พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ บก.ข่าวของ โพสต์ทูเดย์ เมืองดูไบ ประเทศยูเออี โดยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทย สนับสนุนความคิดที่จะยกโทษให้แก่ฝ่ายตรงข้ามของพวกเขา หากทางพรรคได้รับการชนะเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ผู้สนับสนุนพรรค และกลุ่มคนเสื้อแดง จะต้องให้อภัยและลืมการบริหารงานของรัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยบอกวว่า มันเจ็บปวด แต่เราต้องยกโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า เดือดร้อนในการเดินทางช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากความบาดหมาง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงข้อกล่าวหาที่ว่า ตนไม่จงรักภักดีต่อสถาบันว่า หลังทำรัฐประหาร ก็ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี โดยบอกว่าทั้งหมดนี้ได้รับการใส่ร้าย เพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ควรได้รับการพิจารณากิจกรรมที่แยกต่างหาก เพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่จดทะเบียนตามรัฐธรรมนูญ

          ขณะที่ การเคลื่อนไหวของเสื้อแดง อาจจะจัดในวงกว้างเป็นผู้สนับสนุนของทักษิณเอง และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ความเสียหาย ในหลายปีที่ผ่านมาของความยุติธรรม และ ประชาธิปไตย ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายเดียวกัน คือ การกลับมาของความยุติธรรมและประชาธิปไตย

          ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังบอกว่า สับสนเกี่ยวกับผลตอบแทนที่เป็นไปได้กับการหวนคืนการเมือง และเก้าอี้นายก รัฐมนตรี โดยบอกว่า ถ้าตนต้องกลายเป็น นายกฯ เพียงเวลาสั้น ๆ เพียงเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ ตนก็สามารถทำได้ แต่ถ้าถามว่า ตนต้องการเป็นไหม ขอตอบว่า ตนขอเป็นกลาง แต่ได้บอกว่า มีคนที่ได้รับการเลือกจากตน และได้ผ่านขั้นตอนของความใฝ่ฝันแล้ว แต่ถ้ามีคนบอกตนว่า มันไม่จำเป็นที่คนอื่น ๆ สามารถดำเนินงานดังกล่าวได้ ตนจะขอบคุณมาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ แนะไม่แก้แค้น เชื่อ พท. นั่งรัฐบาลแน่ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:56:24 10,847 อ่าน
TOP