x close

โจรขว้างบึ้มรถทหารยะลา ประชาชนบาดเจ็บ 8 ราย

คนร้ายขว้างบึ้มใส่รถทหารยะลา เจ็บ  4 ราย

คนร้ายขว้างบึ้มใส่รถทหารยะลา เจ็บ  4 ราย

 



 

โจรขว้างบึ้มรถทหารยะลา ประชาชนบาดเจ็บ 8 ราย  (ไอเอ็นเอ็น)


 

          ก่อเหตุรับวันเปิดเทอม คนร้าย แต่งกายคล้าย น.ศ. ขว้างระเบิดใส่รถทหารยะลา แต่พลาดเป้า ส่งผลให้นักเรียนและชาวบ้านบาดเจ็บรวม 8 ราย

          เกิดเหตุคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย. แต่งกายคล้ายนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้ระเบิดแบบขว้าง ปาเข้าใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งขับอยู่บนถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อมาถึงบริเวณทางแยกปากทางเข้า ซ.สิโรรส 3 คนร้าย ที่นั่งซ้อนท้าย ได้ขว้างระเบิดใส่ท้ายหลังรถกระบะ แต่เจ้าหน้าที่ทหาร ที่อยู่บนท้ายกระบะของรถยนต์ ตั้งสติทัน หยิบลูกระเบิดโยนออกมาจากนอกรถ ตกลงบนพื้นที่ดินและเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมา ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ รวม 4 ราย เป็นเด็กนักเรียน 2 คน และชาวบ้าน 2 คน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

คนร้ายขว้างบึ้มใส่รถทหารยะลา เจ็บ  4 ราย

คนร้ายขว้างบึ้มใส่รถทหารยะลา เจ็บ  4 ราย


          ความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่ รถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร แต่ระเบิดพลาดเป้าหมาย ไปตกลงบนถนน ทำให้มีชาวบ้าน ทั้งเด็กนักเรียน และผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดรวม 8 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดอโณทัย ซึ่งเป็นชุดเก็บกู้ระเบิด ร.5 พัน 3 ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีน้ำเขียว หมายเลขทะเบียน ฮก 138 ซึ่งเป็นรถยนต์ของทางราชการ โดยมี สิบเอกเทียนชัย มาบุญมี เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว และมีเพื่อนทหารที่นั่งมาด้วยกันอีก 3 นาย ขณะที่วิ่งอยู่บนถนนสิโรรส ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน แต่งกายนักศึกษามหาวิทยาลัย มีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา โดยได้ขับขี่ประชิดมาทางด้านซ้าย แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้โยนลูกระเบิดชนิดเอ็ม 67 เข้าใส่ภายในรถยนต์ แต่ปรากฏว่าระเบิดพลาดเป้าหมาย ถูกด้านหน้าของรถยนต์แล้วกระเด็นตกลงบนพื้นถนน และเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำภาพจากทีวีวงจรปิดมาตรวจสอบ ก็ปรากฏว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวน 2 คน แต่งกายนักศึกษา หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปทาง ซอยสิโรรส 6 หายไป ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


โจรขว้างบึ้มรถทหารยะลา นร. - ปชช. เจ็บ 8 ราย

โจรขว้างบึ้มรถทหารยะลา นร. - ปชช. เจ็บ 8 ราย


          ขณะภาพวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายได้ชัดเจน คาดจะสามารถจับกุมตัวได้แน่นอน ความคืบหน้าจากกรณีที่คนร้ายใช้ระเบิดแบบขว้าง โยนใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย แต่ระเบิดพลาดเป้า ตกลงบนพื้นถนนที่บริเวณปากซอยสิโรรส 3 ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียน และชาวบ้านที่ผ่านไปมา ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้วิเคราะห์ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ ขณะโยนระเบิดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทหาร พบว่า คนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย มีลักษณะผมยาวประบ่า ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับภาพของคนร้ายที่นำรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านทอง ถนนระนองเขตเทศบาลนครยะลา และจุดชนวนระเบิดใส่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2554 ซึ่งลักษณะคนร้ายที่ก่อเหตุในเช้าวันนี้ มีลักษณะเหมือนกับคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่า น่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกัน และคาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา



 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรขว้างบึ้มรถทหารยะลา ประชาชนบาดเจ็บ 8 ราย อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:57:28 3,690 อ่าน
TOP