x close

ปลอดประสพ เชื่อ อริสมันต์ สมัคร ส.ส. ไม่ได้

ปลอดประสพ สุรัสวดี
ปลอดประสพ สุรัสวดี

ปลอดประสพเชื่ออริสมันต์สมัคร สส.ไม่ได้ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          "ปลอดประสพ" เชื่อ "กี้ร์ อริสมันต์" ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ไม่ได้ คุณสมบัติไม่ครบ ยัน ท่า นิรโทษกรรม ต้องมีประชามติ และทุกฝ่ายต้องเจรจาหาทางออก

          นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ความคืบหน้า กรณีกระแสข่าวการลงสมัครรับเลือกตั้งของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ที่ยังหลบหนีคดีก่อการร้ายว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่รู้ว่าลงสมัครหรือไม่ เพราะการจัดทำบัญชี ส.ส. ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและเขต ยังไม่นิ่ง ซึ่งหากมองจากเรื่องเทคนิค นายอริสมันต์ ก็เชื่อว่า อาจมีปัญหา เพราะขณะที่หลบหนีนั้นมีการเลือกตั้ง นายอริสมันต์ ก็ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ซึ่งการกำหนดและขีดเส้นสุดท้ายที่ผู้สมัครของพรรคจะลงสมัครแบบใด ผู้ชี้ขาดคนสุดท้าย คือ หัวหน้าพรรค เท่านั้น

          ส่วนกรณี นายจตุพร หากจะลงสมัครบัญชีรายชื่อในวันพรุงนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องออกมาจากเรือนจำก็ได้ เพราะหัวหน้าพรรค หรือ ตัวแทน สามารถยื่นสมัครได้ ส่วนเรื่องการนริโทษกรรมที่หลายฝ่ายกังวลนั้น ขอยืนยันว่า การจะทำนิรโทษกรรม ต้องมีการทำประชามติและพิจารณาอย่างละเอียด ทุกฝ่ายจะต้องมานั่งคุยกัน เพื่อแก้ปัญหา มิใช่เพียงแค่พรรคเพื่อไทยพรรคเดียว จะสามารถลงความเห็นและดำเนินการได้ทันทีตามที่หลายฝ่ายเข้าใจ

          อย่างไรก็ตาม นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึง การสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อในวันพรุ่งนี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเป็นผู้นำทีมลูกพรรคไปสมัครด้วยตนเองและมีกำหนดการจะปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นที่แรก





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก politicalbase.in.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ เชื่อ อริสมันต์ สมัคร ส.ส. ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:05:12 8,164 อ่าน
TOP