x close

นักมายากลอิสราเอล ท้าตายยืนบนหอคอย 35 ชั่วโมง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube โพสต์โดย itnnews
 
          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า เฮซี ดีน (Hezi Dean) นักมายากลผู้ชอบท้าทาย ใช้รถยกพาตัวเองขึ้นไปยังจุดสูงสุดของหอคอยและยืนอยู่แคบ ๆ ตรงนั้นมากกว่า 35 ชั่วโมงที่จตุรัสราบิน ในเมืองเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล โดยเขาพยายามที่จะทำลายสถิติของ เดวิด เบลน (David Blaine) นักมายากลชอบท้าทายชาวอเมริกัน ซึ่งเคยทำสถิติยืนอยู่บนหอสูงตระหง่านที่ Bryant Park เมืองนิวยอร์ค ซิตี้ ถึง 35 ชั่วโมง เมื่อปี 2002

          โดย เฮซี ดีน ได้ขึ้นไปอยู่บนความสูงถึง 89 ฟุต บนหอคอย และจะไม่มีอาหารให้กินจนถึงเย็นของวันรุ่งขึ้น และเมื่อการกระทำท้าความตายนี้สิ้นสุดลง ดีน ก็จะกระโดดลงมายังที่ ๆ วางเตรียมเอาไว้ให้ 

          อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดีน พยายามที่จะทำลายสถิติที่ เบลน เคยทำไว้ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2010 เขาก็พยายามนอนอยู่ในสุสานที่เป็นน้ำแข็งนานถึง 66 ชั่วโมง ทำลายสถิติที่เบลนเคยทำไว้เมื่อปี 2000 ที่ 63 ชั่วโมง นอกจากนี้ ในคืนเฉลิมฉลองเทศกาลไวท์ไนท์ในเทล อาวีฟเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว ดีนก็ช็อกคนดูโดยการแสดงต่อตัวขณะอยู่บนเชือกที่แขวนไว้ระหว่างตึกระฟ้าสูงจากพื้นถึง 100 ฟุตทั้งสิ้น 3 ตึก แต่ว่ามุขมายากลที่กล่าวมาเหล่านี้ เบลนก็เคยทำมาหมดแล้ว เบลนทำสถิติโดยการกินน้ำเพียง 44 ช้อนโต๊ะต่อวันอีกด้วย



          และล่าสุด วานนี้ (20 พฤษภาคม) เฮซี ดีนก็สามารถทำสถิติในการบนหอคอยสูง 89 ฟุตได้สำเร็จ และทำลายสถิติเดิมที่เดวิด เบลนทำไว้ ซึ่งหลังจากที่ภารกิจท้าตายนี้สิ้นสุดลง เขาได้กระโดดลงมายังกล่องลังที่จัดเตรียมเอาไว้ให้ พร้อมกันนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่า มันเป็นภารกิจที่ยากมากสำหรับเขา แต่ที่เขาสามารถทำสำเร็จได้ก็ด้วยความตั้งใจของเขานี่เอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักมายากลอิสราเอล ท้าตายยืนบนหอคอย 35 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:23:50 11,235 อ่าน
TOP