x close

ฉาว! ตำรวจตากแหกด่าน ขนแรงงานต่างด้าว


แรงงานต่างด้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          งามหน้า! ตำรวจบ้านตากแหกด่านตรวจ เหตุลอบขนแรงงานต่างด้าวไปส่ง เผยอีกหนึ่งคันขับหนีไปได้

          วานนี้ (21 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 อ.แม่สอด ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจบ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ช่วยกันสกัดจับรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งใช้ในราชการตำรวจสำหรับบรรทุกผู้ต้องหา หมายเลข 474 ทะเบียน 31-8756 กรุงเทพมหานคร หลังจากรถคันดังกล่าวพยายามขับหนีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ โดยขับรถมุ่งหน้าไปทางถนนสายแม่สอด-ตาก ก่อนจะถูกจับที่บริเวณใกล้ศาลพะวอ

          ทั้งนี้ หลังจากสกัดจับรถคันดังกล่าวไว้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบแรงงานชาวพม่า 10 คน เป็นชาย 6 คน และหญิง 4 คน ซุกซ่อนอยู่ในรถ ขณะเดียวกันยังพบเงินสดอยู่ในรถอีก 34,200 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะควบคุมตัวคนขับมาสอบสวน ทราบชื่อภายหลังคือ จ.ส.ต.วิรัช ลีลาสวัสดิ์ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง สภ.บ้านตาก จังหวัดตาก

          จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า จ.ส.ต.วิรัช ได้รับมอบหมายให้นำแรงงานต่างด้าวจำนวน 71 คน มาส่งที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากนั้นได้รับการว่าจ้างจากขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองให้ไปรับกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่หลังสวนสุขภาพสมเด็จพระนเรศวร หน้าสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ไปส่งในพื้นที่จังหวัดตาก แต่มาเจอด่านตรวจเสียก่อนจึงพยายามขับรถหลบหนี จนมาถูกจับกุมในที่สุด

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากรถที่ใช้ในราชการตำรวจของ จ.ส.ต.วิรัช แล้ว ยังมีรถที่ใช้ในราชการตำรวจแบบเดียวกันอีกหนึ่งคัน ผู้ขับเป็นตำรวจใน สภ.บ้านตากเช่นเดียวกันสามารถขับรถขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีด่านไปได้ ซึ่ง พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากพบว่า มีความผิดจริงจะมีคำสั่งพักราชการไว้ก่อนพร้อมทั้งให้ไล่ออกภายหลัง

          ด้านนายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด ได้สั่งการให้นายประสงค์ ล่าอ่อน ปลัดอาวุโส เข้าร่วมจับกุมแรงงานต่างด้าวเพิ่มเติมที่กลางป่าข้างโพดท้ายหมู่บ้านหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ของตำบลแม่ปะ โดยสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้อีก 38 คน เป็นชาย 15 คน และหญิง 13 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว! ตำรวจตากแหกด่าน ขนแรงงานต่างด้าว อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:23:44 11,202 อ่าน
TOP