x close

เลือกตั้ง อบจ.ปากน้ำ ชนม์สวัสดิ์ คว้าชัย




ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaigov.go.th

           ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม คว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.ปากน้ำ หลังคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งเกือบหมื่น ด้าน กกต.ยังไม่รับรองผล เหตุมีปัญหาบัตรเลือกตั้งในอำเภอบางพลี

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หรือ นายก อบจ. ปากน้ำ หลังจากปิดหีบไปเมื่อเวลา 15.00 น. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 พฤษภาคม) มีประชาชนจำนวนมากติดตามผลการนับคะแนนอย่างใกล้ชิด จึงทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์ประชาชนออกจากพื้นที่ได้ โดยอนุญาตให้มีเพียงตัวแทนผู้สมัครลงเลือกตั้งเท่านั้นเข้าไปนั่งชมการนับคะแนน

           โดยจากการนับคะแนนในช่วงแรก นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ บุตรชายนายวัฒนา อัศวเหม ผู้สมัครหมายเลข 1 มีคะแนนนำนายอำนวย รัศมิทัต อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมุทรปราการคนล่าสุด ผู้สมัครหมายเลข 2 อยู่ไม่มาก ตามมาด้วยนางสาวภัทรวดี อภิเด่นนภาลัย ผู้สมัครหมายเลข 4 ที่ตามอยู่ห่าง ๆ ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไปได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายอำเภอ ทำให้การนับคะแนนเป็นไปอย่างล่าช้า แต่ในที่สุดพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์นับคะแนนเสร็จเป็นอำเภอแรก ตามมาด้วยอำเภอพระประแดง อำเภอบางบ่อ อำเภอบางเสาธง และอำเภอเมืองสมุทรปราการ

           ทั้งนี้ ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้คะแนน 157,577 คะแนน ส่วนนายอำนวย รัศมิทัต มีคะแนน 148,717 คะแนน ซึ่งห่างจากนายชนม์สวัสดิ์ 8,860 คะแนน ดังนั้น นายชนม์สวัสดิ์ จึงได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ อย่างไรก็ตาม กกต.สมุทรปราการ ยังไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งได้ เพราะภายหลังตรวจนับคะแนนรวมทั้งหมดแล้ว จากหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 1,204 แห่งแล้ว พบปัญหาบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในอำเภอบางพลี ซึ่งหากคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบางพลีได้แล้ว ก็จะประกาศผลรับรอง นายชมสวัสดิ์ อย่างเป็นทางการต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้ง อบจ.ปากน้ำ ชนม์สวัสดิ์ คว้าชัย อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2554 เวลา 07:08:38 26,867 อ่าน
TOP