x close

สทท. ค้านปรับ ดอนเมือง เป็นศูนย์แสดงสินค้า







 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         สทท. เตรียมค้านปรับ ดอนเมือง เป็นศูนย์การแสดงสินค้า เชื่อ ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน พร้อมย้ำ ดอนเมือง เหมาะเป็นสนามบินสำรองมากกว่า

          วันนี้ (23 พฤษภาคม) นายกงกฤช หิรัญกิจ ประธานฝ่ายนโยบาย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. เปิดเผยถึงแนวคิดของคณะกรรมการ สทท. เรื่องการปรับสนามบินดอนเมืองให้เป็นศูนย์แสดงสินค้า ว่า ทางคณะกรรมการ สทท. มีความเห็นตรงกัน ที่จะขอคัดค้านการปรับปรุงสนามบินดอนเมืองให้เป็นศูนย์แสดงสินค้า เนื่องจากว่า ในพื้นที่ย่านหลักสี่ และปากเกร็ด ก็มีศูนย์แสดงสินค้าที่มีความพร้อมและเป็นที่รู้จักของประชาชนอยู่แล้ว หากรัฐบาลยังยืนยันที่จะปรับปรุงสนามบินดอนเมืองให้เป็นศูนย์แสดงสินค้าอีก ก็ไม่ต่างจากการเอางบประมาณมาละลายทิ้งโดยเปล่าประโยชน์

          พร้อมกันนี้ คณะกรรมการ สทท. อยากเสนอให้รัฐบาลทำการปรับปรุงสนามบินดอนเมือง เพื่อใช้เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 แทน เพราะจากวิกฤติทางการเมืองในครั้งที่ผ่านมา จนนำไปสู่การปิดสนามบินสุวรรณภูมินั้น ทำให้ต้องย้ายไปใช้สนามบินอู่ตะเภาแทน ซึ่งพบว่า นอกจากสนามบินอู่ตะเภาไม่มีความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารแล้ว ยังอยู่ไกลจากกรุงเทพฯ  ซึ่งแตกต่างจากสนามบินดอนเมืองที่มีความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารยิ่งกว่าสนามบินอู่ตะเภา ทั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ถ้าหากรัฐบาลหันมาลงทุนปรับปรุงสนามบินดอนเมือง ให้เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 ก็เชื่อว่า จะคุ้มค่าแก่การลงทุนยิ่งกว่า




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สทท. ค้านปรับ ดอนเมือง เป็นศูนย์แสดงสินค้า อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 13:54:33 2,541 อ่าน
TOP