x close

อิสราเอลเตรียมเปิดตัวรถบินได้



อิสราเอลเตรียมเปิดตัวรถบินได้ 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก uasvision.com


            ในยุคที่ท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์อย่างทุกวันนี้ ใครหลาย ๆ คนอาจจะเคยคิดไม่ต่างกันว่า มันคงดีถ้าหากรถยนต์นั้นบินได้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเจอปัญหารถติดให้หัวเสียกันมากมาย แต่ก็ดูเหมือนเป็นความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ที่เป็นไปไม่ได้เลยสักที

             แต่ในวันนี้ เห็นทีว่าเทคโนโลยีในฝันของใครหลาย ๆ กำลังจะเป็นจริงขึ้นมาทุกทีแล้วล่ะค่ะ เมื่อบริษัท เออเบิน แอโรนอติกส์ บริษัทยวดยานพาหนะของอิสราเอล ได้สร้างสรรค์รถบินได้ขึ้นมาจริง ๆ แล้ววันนี้ แถมมันยังใช้งานได้ดีเหมือนกับที่หลายคนฝันไว้เลยล่ะ

             และหน้าตาของเจ้ารถบินได้นี้ ก็มีลักษณะอย่างที่เห็น คือ ตัวรถมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับจะเป็นรถก็ไม่ใช่ จะเป็นเครื่องบินก็ไม่เชิง แต่มีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์อยู่ไม่น้อย และพื้นที่ส่วนใหญ่ของตัวรถจะเป็นใบพัดที่ช่วยในการพยุงตัวรถให้ลอยอยู่บนอากาศได้ ส่วนห้องโดยสารก็จะมีขนาดเล็กพอนั่งได้เพียง 1-2 คนเท่านั้น ขณะที่บริเวณกลางของตัวรถนั้น จะมีพื้นที่อีกเล็กน้อย สำหรับใช้ในการช่วยชีวิตคนจากตึกสูง ๆ หรือกู้ภัยในยามฉุกเฉิน

            สำหรับรถยนต์บินได้ดังกล่าว จะเปิดตัวออกมา 2 รุ่นในปีหน้า ได้แก่ รุ่น เอ็กซ์ฮอว์ก (X-Hawk) ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าและสามารถใช้ประโยชน์ในการกู้ภัยได้มากกว่า และรุ่น แอร์มิวล์ (Air Mule) โดยทั้งสองรุ่นจะมีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับเฮลิคอปเตอร์เช่นกัน และมีช่องเก็บของอเนกประสงค์ แต่ต่างกันที่ขนาดเท่านั้น

            ทั้งนี้ รถยนต์บินได้ทั้ง 2 รุ่นนี้ คาดว่าจะถูกนำไปใช้ในเรื่องของการกู้ภัย การพยาบาล และการดับเพลิงก่อนในเบื้องต้น และมันอาจจะถูกพัฒนาไปเป็นรถแท็กซี่อากาศ และเป็นรถยนต์ส่วนตัวต่อไปในอนาคต

 

 




คลิป เปิดตัวรถยนต์บินได้ ของ ประเทศอิสราเอล


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิสราเอลเตรียมเปิดตัวรถบินได้ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2554 เวลา 23:23:45 18,677 อ่าน
TOP