x close

สาวขับเก๋งตามรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ หล่นทับคอหัก









สาวขับเก๋งตามรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ หล่นทับคอหัก (ไทยโพสต์)



             สาวพนักงานขับรถเก๋งตามหลังรถพ่วง เข้าโค้งรถพ่วงตีวงตกขอบทาง ตู้คอนเทนเนอร์ที่พ่วงหลุดทับเก๋งบี้แบนคนขับตายคาที่ อีกรายรถบดถนนทับหนุ่มใหญ่เป็นศพ

             บ่ายวานนี้ (24 พฤษภาคม) ร.ต.ท.ชำนาญ ก่อเกิด นายร้อยเวร สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำพ่วงขาดหล่นทับรถยนต์เก๋งจนบี้แบน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถเก๋ง ที่ถนนสายเก้ากิโล ฝั่งเครือสหพัฒน์ จะขึ้นถนนสาย 7 ตอน 3 ขาเข้าแหลมฉบัง หมู่ 12 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา ส่วนคนขับรถพ่วงทิ้งรถหลบหนีไปแล้ว จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ

             พบหัวรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อนิสสันยูดี หัวสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 77-0575 กทม. ของบริษัท เอกชัย อีซีที คอนเทนเน่อร์ จอดทิ้งอยู่บนถนน ขณะที่ส่วนพ่วงหางหมายเลขทะเบียน 77-0932 กทม. บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หล่นทับรถยนต์เก่งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต-2204 ระยอง อยู่ที่ร่องข้างถนน โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงถูกทับเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ตำรวจจึงได้จัดหารถเครนมายกตู้คอนเทนเนอร์ที่มีน้ำหนักกว่า 25 ตัน ออกจากรถเก๋ง เพื่อที่จะได้นำศพผู้เสียชีวิตออกมา แต่ยกตู้คอนเทนเนอร์ไม่ได้เนื่องจากน้ำหนักมากกว่า จึงต้องหารถเครนขนาดใหญ่มาดึงรถยนต์เก๋งออกจากบริเวณที่ถูกตู้ทับอยู่ออก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาต้องใช้เครื่องตัดถ่างบริเวณประตูและหลังคาเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกมา

             จากการตรวจสอบหลักฐานพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.จุไรรัตน์ พงษ์พันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ซอยเนินพระ ถนนตรอกยายชา ต.เนินพระ อ.เมืองฯ จ.ระยอง เป็นพนักงานบริษัท ไวกิ้ง จำกัด สำนักงานใหญ่จังหวัดระยอง สภาพศพมีบาดแผลตามลำตัวและคอหักหมุนได้รอบ

             สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์กำลังจะเลี้ยวขึ้นถนนสาย 7 ตอน 3 ส่วนผู้ตายขับรถยนต์เก๋งตามมาจากถนนสายเก้ากิโลฝั่งเครือสหพัฒน์ กำลังจะเลี้ยวออกทางขนานไปลอดใต้สะพานเพื่อกลับรถ ปรากฏรถพ่วง 18 ล้อเลี้ยวไม่พ้น ล้อพ่วงตกร่องข้างถนนทำให้สายต่อพ่วงขาด เป็นผลให้ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกตู้สินค้าน้ำหนัก 25 ตันหล่นทับรถยนต์เก๋งที่วิ่งตามมาจนตกไปในร่องข้างถนน แล้วคนขับก็ทิ้งหัวลากพ่วงไว้กลางถนนก่อนที่จะโบกรถที่วิ่งผ่านมาหลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างได้ติดตามตัวคนขับรถพ่วง 18 ล้อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

             ขณะที่จังหวัดสระแก้ว พ.ต.ท.วรรณดี ศรีสวัสดิ์ สารวัตนเวร สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งรถบดถนนของบริษัท SPT ซีวิลกรุ๊ป (ส.เทียนทอง) ทับคนเสียชีวิต บริเวณถนนสุวรรณศร หน้าธนาคารเกียรตินาคิน อ.เมืองฯ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบดถนนล้อยางใหญ่ 4 ล้อหน้า-หลัง เป็นรถสำหรับบดอัดถนนยางมะตอย ทับร่างท่อนหัวและลำตัวแหลกเละคาล้อ
            
             จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายสมพงษ์ ฤาเดช อายุประมาณ 50 ปี ราษฎรตำบลท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เดินทางมาจังหวัดสระแก้วเพื่อร่วมงานศพที่ อ.เขาฉกรรจ์ กับพวกอีก 2 คน และได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านฝั่งตรงข้ามของจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ แต่ผู้ตายนึกได้ว่าลืมกระเป๋า จึงจอดรถไว้ฝั่งธนาคารเกียรตินาคิน จะวิ่งข้ามถนนไปเอากระเป๋าสตางค์ ระหว่างนั้นผู้ตายได้มองรถเพียงฝั่งขวา ทำให้ไม่เห็นรถบดถนนถอยหลังมาอย่างเร็ว ก่อนจะชนร่างและทับผู้ตายจนร่างแหลกสำหรับคนขับรถบดถนนคือนายสุชาติ เชิดชู ถูกตำรวจคุมตัวดำเนินคดี



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขับเก๋งตามรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ หล่นทับคอหัก อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:42:38 44,391 อ่าน
TOP