x close

นพดล ย้ำ ทักษิณ ชู ยิ่งลักษณ์ เมิน เนวิน ฟันธง



นพดล ปัทมะ

นายนพดล ปัทมะ



นพดลย้ำทักษิณชูยิ่งลักษณ์เมินเนวินฟันธง (ไอเอ็นเอ็น)

          ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ เผย ไม่เปลี่ยนตัว "ยิ่งลักษณ์" แน่ เมิน "เนวิน" พูด จะไม่ได้เป็นนายกฯ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเอง


          ขณะ "ยิ่งลักษณ์" พาผู้สมัคร ลงพื้นที่หาเสียง ตลาดสดเทศบาล จ.ขอนแก่น ยัน ไม่สน "เนวิน" วิเคราะห์ โยน ประชาชนตัดสินใจ ด้าน"ศิริโชค โสภา" เชื่อ "เนวิน" หยอกเล่น ยัน ไม่กระทบต่อการร่วมงานในอนาคต

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาคาดหมาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไม่ได้เป็นนายกฯนั้น ปกติ นายเนวิน ก็ไม่เคยพูดอะไรดีกับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว จึงไม่ได้กังวลอะไร และยืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากแคนดิเดตนายกฯ แน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลเพียงพอ และหากทำก็ถือว่า ไม่ซื่อสัตย์ต่อประชาชนที่ตั้งใจจะเลือก

          นายนพดล กล่าวอีกว่า ต้องให้พี่น้องประชาชนที่จะเลือกตั้งใหญ่ ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ตัดสินใจเองไปเลยว่า จะเลือกใคร อย่าเพิ่งไปตัดสินใจว่า ใครจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไร ในวันหลังการเลือกตั้ง ส่วนกระแสข่าว แผนบันได 3 ขั้นของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นคำพูดของ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เท่านั้น คงแต่เป็นเชิงนโยบายมากกว่า คงไม่มีอะไรมากนัก โดยล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แถวตะวันออกกลาง คงไม่มาใกล้ประเทศไทย อย่าง กัมพูชา แน่นอน

          ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัคร ลงพื้นที่ ตลาดสดเทศบาล 1 จังหวัดขอนแก่น เพื่อแนะนำตัวและขอคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจาก มีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึง กรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ตนและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ในวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งไม่ว่า ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขอให้ยอมรับตามกติกาการเลือกตั้ง ส่วนโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนตัว นายกรัฐมนตรี หลังพรรคเพื่อไทย ได้จัดตั้งรัฐบาลนั้น ตนเห็นว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนเช่นกัน

          นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึง ความรุนแรงในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องระมัดระวังและใส่ใจในการดูแล

          ด้าน นายศิริโชค โสภา ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ นายเวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาวิเคราะห์ว่า หาก พรรคประชาธิปัตย์ แพ้เลือกตั้ง นายกฯ จะต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้น มองว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์ยังไม่เข้าใจความเป็นประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์ หลายครั้งที่พรรคแพ้การเลือกตั้ง หัวหน้าพรรค ก็ยังคงทำหน้าที่ต่อ ทั้งนี้มองว่า เป็นการพูดเล่น หรือ หยอกเล่นมากกว่า เพราะ นายเนวิน เป็นคนชอบวิเคราะห์อยู่แล้ว พร้อมยืนยัน การวิเคราะห์ดังกล่าวนี้ ไม่ส่งกระทบต่อการที่จะร่วมงานกันในอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทย

          นอกจากนี้ นายศิริโชค ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ตนกำลังหาเสียงอยู่ที่ จ.สงขลา ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ประชาชน ยังเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ นโยบายของพรรค ยังเป็นที่ชื่นชอบของคนในภาคใต้ โดยขณะนี้ตนคงต้องห่างจากนายกฯ สักพัก เพราะต้องลงพื้นที่หาเสียง รักษาฐานเสียงไว้ก่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ย้ำ ทักษิณ ชู ยิ่งลักษณ์ เมิน เนวิน ฟันธง อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:12:33 6,360 อ่าน
TOP