x close

คุณปู่วัย 90 ดีใจเจอแหวนที่ตกส้วมไปเมื่อ 73 ปีก่อน


แหวนรุ่น



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง เมื่อคุณปู่วัย 90 ปี พบแหวนรุ่นที่ทำตกส้วมไปตั้งแต่ 73 ปีก่อน พร้อมเผยว่าความทรงจำเก่า ๆ ย้อนกลับมา เหมือนตัวเองได้กลับเป็นหนุ่มอีกครั้ง

          โดยคุณปู่คนดังกล่าว คือ เจสซี่ แมตโต้ วัย 90 ปี จากเมืองเม้าท์ ชาสต้า รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า เขาเคยมีแหวนที่สลักตัวอักษรชื่อย่อ JTM พร้อมกับปีที่เขาเรียนจบ แต่เขาได้ทำมันตกลงไปในโถส้วมที่ร้านขายเนื้อที่เขาทำงานพาร์ทไทม์ ขณะเรียนอยู่ระดับมัธยมที่เมืองเมาท์ ชาสต้า และแม้ว่าเขาจะรู้สึกเสียดายมันมากเท่าไร แต่เขาก็ไม่เคยค้นหา และหลังจากนั้นมาก็ดูเหมือนว่าเขาจะลืมมันไปแล้วด้วยซ้ำ 

          แต่แล้วสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อแหวนรุ่นที่ตกส้วมไปตั้งแต่ 73 ปีที่แล้วนั้น ถูกค้นพบอีกครั้งในท่อน้ำทิ้งที่อยู่ห่างจากบ้านไปกว่า 321 กิโลเมตร และบังเอิญว่าเจ้าหน้าที่สุขาภิบาลที่ไปเจอเข้านั้นเรียนจบจากสถาบันเดียวกับคุณปู่แมตโต้ เขาจึงหาทางคืนแหวนให้คุณปู่แมตโต้ได้ในที่สุด

          ด้าน โทนี่ คอนจิ เจ้าหน้าที่สุขาภิบาลวัย 52 ปี ซึ่งจบมาจากโรงเรียนเดียวกันกับเจสซี่ แมตโต้ และเป็นผู้พบแหวนวงดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เขาพบแหวนวงนี้ในท่อน้ำทิ้ง ขณะทำงานสุขาภิบาลอยู่ จึงได้นำแหวนวงนี้ไปทำความสะอาด พบว่ามันเป็นแหวนรุ่นของโรงเรียนมัธยมที่เขาเคยเรียน และแหวนวงนี้ได้สลักชื่อเจ้าของแหวนเอาไว้ด้วย เขาจึงกลับไปดูหนังสือรุ่น พ.ศ. 2481 และพบว่ามีเพียงคนเดียวที่ตัวอักษรย่อตรงกับที่แหวนสลักไว้ จึงนำแหวนไปคืนให้กับคุณปู่แมตโต้ 

          งานนี้ คุณปู่แมตโต้ก็เลยถึงกับอึ้ง และดีใจยกใหญ่ พร้อมกับเปิดเผยว่า แหวงวงนี้เป็นยาชูกำลังให้เขาได้ดีจริง ๆ เพราะเขารู้สึกเหมือนว่า เขากลับไปเป็นหนุ่มอีกครั้ง เมื่อได้ระลึกถึงความหลังที่มาพร้อมกับแหวนวงนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่วัย 90 ดีใจเจอแหวนที่ตกส้วมไปเมื่อ 73 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:56:39 34,632 อ่าน
TOP