x close

สุดเจ๋ง! เต่าติดล้อ หลังขาถูกหนูแทะระหว่างจำศีล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก norwichadvertiser24.co.uk

          สัตว์ที่ถูกมองว่าเชื่องช้า เฉื่อยแฉะจะไม่เป็นอย่างนั้นอีกต่อไป เนื่องจากเต่าตัวนี้มีผู้ช่วยชั้นดีติดล้อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว!!!

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม สำนักข่าวเดลิเมล ของอังกฤษรายงานว่า ทูลี่ เต่าวัย 45 ปี กลายเป็นเต่าพันธุ์ใหม่ที่ไม่เหมือนเต่าตัวใดในโลกซะแล้ว เพราะมันมีล้อติดที่ขาแทนที่ขาเดิมของมัน หลังจากที่ต้องประสบกับชะตากรรมอันเลวร้ายในช่วงที่มันกำลังจำศีลอยู่ นอกจากที่มันจะต้องทนทรมานด้วยอากาศที่หนาวเหน็บแล้ว มันยังถูกหนูกัดแทะที่ขาของมันจนเหวอะ จนต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตของมันเอาไว้

          โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดขาเพื่อช่วยชีวิตมันเอาไว้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สมาชิกกลุ่มอนุรักษ์เต่านอร์ฟอล์ก ที่นอร์วิช ประเทศอังกฤษ ก็ได้กล่าวว่า แพทย์ควรจะใส่ล้อให้มันเพื่อให้มันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างปกติอีกครั้ง โดยล้อดังกล่าว เป็นล้อที่มาจากล้อรถแทรกเตอร์ของเล่นเด็ก ซึ่งสัตวแพทย์ได้ใส่ให้มันที่ขาขวาหน้า แล้วเอาเมจิกเทป หรือตีนตุ๊กแก มาพันเอาไว้ หลังการผ่าตัด เจ้าเต่าทูลี่ก็ดูจะมีความสุขกับการใช้ล้อถลาไปบนหญ้ารก ๆ และไม่สนใจว่าจะตัวเองจะมีล้อติดอยู่หรือไม่ 

          ทางด้าน เอลานอร์ เทอร์ทาซานา หัวหน้าสมาชิกอนุรักษ์เต่านอร์ฟอล์ก กล่าวว่า เต่าจำนวนมากไม่สามารถทนกับสภาพอากาศที่หนาวเช่นนี้ได้ จนทำให้มีเต่าหลายตัวที่ต้องตายไปในช่วงจำศีล ดังนั้น เต่าพวกนี้จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือ ซึ่งทางกลุ่มยินดีให้คำแนะนำกับผู้ที่ต้องการคำปรึกษา เนื่องจากทางกลุ่มได้ทำศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมสัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้ พร้อมกับให้การช่วยเหลือมากขึ้นนับตั้งแต่มีการนำเต่าเข้ามาในประเทศตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1960 ซึ่งปัจจุบันเต่าพวกนี้ก็มีอายุมากแล้ว และอาจมีเต่าบางตัวที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายจากหนู สุนัขจิ้งจอกและสุนัขอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเจ๋ง! เต่าติดล้อ หลังขาถูกหนูแทะระหว่างจำศีล โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:59:49 13,166 อ่าน
TOP