x close

ฝนถล่มโคราช น้ำป่าทะลักท่วม 10 หมู่บ้าน อ.ชุมพวง




น้ำท่วม


น้ำท่วม


น้ำท่วม



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 


          ฝนกระหน่ำโคราชนานกว่า 4 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำป่าทะลักเข้าท่วมกว่า 10 หมู่บ้านใน 2 ตำบลของ อ.ชุมพวง มีราษฎรเดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 5,000 ไร่

          วันนี้ (26 พฤษภาคม) หลังจากที่มีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ส่งผลให้น้ำป่าจากเนินเขาในพื้นที่ ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ กว่า 10 หมู่บ้าน ใน ต.โนนยอ และ ต.ชุมพวง ทำให้บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำทะลักเข้าท่วมนับร้อยหลังคาเรือน รวมถึงโรงเรียนและสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง ที่อยู่ในตัว อ.ชุมพวง ตลอดจนพื้นที่การเกษตรก็ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายกว่า 5,000 ไร่

          ด้าน นายศิวเสก สินโทรัมย์ ปลัดอำเภองานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอชุมพวง ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนว่า เนื่องจากตลอดคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ของ ต.โนนรัง ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินเขาลาดชัน ทั้งยัง เป็นพื้นที่ที่สูงที่สุดของ อ.ชุมพวง จึงทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดคืนทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีพื้นที่ป่าไม้ที่จะช่วยชะลอความรุนแรงของน้ำได้ และเหตุการณ์เหตุการณ์น้ำป่าทะลักครั้งนี้ ก็ถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดของ อ.ชุมพวง ที่เกิดขึ้นมาเลยทีเดียว


อ่านรายละเเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนถล่มโคราช น้ำป่าทะลักท่วม 10 หมู่บ้าน อ.ชุมพวง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:09:18 12,754 อ่าน
TOP