x close

สดศรี มั่นใจโปร่งใส พิมพ์บัตรเลือกตั้ง



สดศรี สัตยธรรม


สดศรี มั่นใจโปร่งใส พิมพ์บัตรเลือกตั้ง  (ไอเอ็นเอ็น)


          กกต. "สดศรี" ยืนยัน การจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง มีความโปร่งใส  สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

          นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านเอ็มบี แชนแนล ถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิมพ์บัตรลงคะแนนมากกว่าที่กฎหมายกำหนดกว่า 5 ล้านใบ ว่า การจัดพิมพ์บัตรลงคะแนนนั้น จะต้องมีการจัดพิมพ์เกินอยู่แล้ว เพื่อป้องกันหากเกิดกรณีบัตรหาย หรือไม่พอ อย่างที่เกิดขึ้นในอดีต ซึ่งทางฝ่ายบริหารจะทำการจัดพิมพ์เกินแต่ละส่วนประมาณ 7 % ซึ่งยืนยันว่า กระบวนการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

          ส่วนการพิมพ์บัตรเลือกตั้งนั้น กกต. ได้จ้างให้โรงพิมพ์ของรัฐเป็นผู้จัดพิมพ์ คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชี ระบบบัญชีรายชื่อ ได้ว่าจ้างสำนักงานกองสลากเป็นผู้จัดพิมพ์ ส่วนบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต กกต. จ้างโรงพิมพ์ของกองอาสารักษาดินแดง ซึ่งทั้ง 2 โรงพิมพ์เป็นของรัฐ ตลอดการดำเนินการพิมพ์ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลการผลิต จึงสามารถที่จะตรวจสอบได้

          ทั้งนี้ ยังกล่าวด้วยว่า หากเกิดกรณีบัตรเลือกตั้งไม่พอหรือบัตรหายนั้น พรรคเพื่อไทย จะสามารถรับผิดชอบได้หรือไม่ ดังนั้นจึงไม่อยากให้พรรคการเมืองใดๆ มีความกังวลเกี่ยวกับกรณีการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกิน เนื่องจากการทำงานของฝ่ายบริหารการเลือกตั้งนั้น สามารถตรวจสอบได้ทุกขึ้นตอนอยู่แล้ว 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดศรี มั่นใจโปร่งใส พิมพ์บัตรเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:21:05 2,786 อ่าน
TOP