x close

อีกแล้ว! พ่อลืมลูกทิ้งไว้ในรถจนเสียชีวิต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สลดอีกราย หนูน้อยวัย 11 เดือนถูกอบร้อนอยู่ในรถจนเสียชีวิต หลังพ่อลืมทิ้งไว้นานกว่า 3 ชั่วโมง

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม สำนักข่าวเดลิเมล รายงานเหตุสุดสลดในประเทศอิตาลี เมื่อพ่อลืมลูกวัย 11 เดือนทิ้งไว้ในรถที่ร้อนอบอ้าวจนเสียชีวิต หลังจากมีเหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน

          รายงานระบุว่า พ่อขี้ลืมรายนี้ คือ นายเซอร์จิโอ ริกาเนลลี วัย 41 ปี โดยเขาได้จอดรถทิ้งเอาไว้ที่สโมสรนักเล่นเรือใบพาสซิกนาโน ชายฝั่งของทะเลสาบทราซิเมโน ก่อนจะเข้าไปทำงานในช่วงเช้าโดยลืมไปว่าทิ้ง จาโคโป  ริกาเนลลี ทารกน้อยวัยเพียง 11 เดือน ไว้ในรถเป็นเวลาถึง 3 ชั่วโมง จนหนูน้อยถูกอบอยู่ในรถที่ร้อนอบอ้าว และขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งแม้ว่าอากาศภายนอกจะมีอุณหภูมิ 30 องศา แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นรถวอกซ์ฮอลล์ คอร์ซ่า สีดำ ซึ่งเป็นสีที่ดูดความร้อน จึงทำให้อุณหภูมิในรถยิ่งร้อนเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว

          จากเหตุการณ์สุดสลดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาร์โล คอร์บิเนลลี ได้เปิดเผยว่า เด็กน้อยเสียชีวิตเนื่องจากระบบหัวใจล้มเหลว เพราะอากาศในรถที่ร้อนอบอ้าวมาก ส่วนการตัดสินโทษของพ่อเด็กนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนให้แน่ชัดว่า เด็กน้อยถูกทิ้งไว้ในรถนานเท่าไร แต่เบื้องต้นพ่อของเด็กได้ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ส่วนทางด้าน เออร์เนสโต คาฟโฟ ประธานมูลนิธิเด็ก กล่าวว่า พ่อแม่ของเด็กไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้ความรุนแรงกับลูกของพวกเขา ดังนั้น พวกเขาจึงไม่ถูกตำหนิจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรมีมาตรการลงโทษที่รุนแรงสำหรับผู้ที่กระทำผิดเช่นนี้อีก เพื่อให้พ่อแม่รู้จักรับผิดชอบ และดูแลลูก ๆ อย่างใกล้ชิดมากกว่านี้ เนื่องจากที่ผ่านมา เคยมีเหตุการณ์ที่พ่อแม่ทิ้งลูกไว้ในรถ ทิ้งไว้ในบ้านขณะทำอาหาร หรือทิ้งไว้ที่ระเบียง ซึ่งก็ทำให้เกิดความสูญเสียที่ตามมาอย่างไม่คาดคิด ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นนี้จึงเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่หลาย ๆ คน ให้ตระหนักดูแลและใส่ใจลูก ๆ มากยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ นับเป็นโศกนาฏกรรมอันเศร้าสลดครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เมื่อหนูน้อยเอเลนาวัย 22 เดือน เสียชีวิตหลังจากที่พ่อลืมไว้ในรถนาน 5 ชั่วโมง ในเมืองแอนโคนา ประเทศอิตาลี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว! พ่อลืมลูกทิ้งไว้ในรถจนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:31:13 14,431 อ่าน
TOP