x close

สุเทพ ชี้พรรคเล็กตั้งรัฐบาลยาก ย้ำชู อภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ



สุเทพ เทือกสุบรรณ


สุเทพ ชี้พรรคเล็กตั้งรัฐบาลยาก ย้ำชู อภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)


          "สุเทพ" ปัดยกหูขอโทษ "พล.ต.สนั่น" ยันความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ขณะมองพรรคเล็ก รวมตัวจัดรัฐบาลไม่พึ่งพรรคใหญ่ เป็นไปไม่ได้

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะตนได้มีการขอโทษผ่านสื่อมวลชนไปแล้ว เชื่อว่า พล.ต.สนั่น คงเข้าใจ เพราะเป็นผู้ใหญ่ และนักการเมือง ต้องมีความหนักแน่น ขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล กับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ยังคงเป็นปกติและทำงานร่วมกันได้ ส่วนเรื่องของจิตใจ จะเปลี่ยนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ 

          พร้อมกันนี้ นายสุเทพ เห็นว่า การที่พรรคเล็ก จะร่วมมือกันในการจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ หรือ พรรคเพื่อไทยนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเสียงไม่พอในการจัดตั้ง นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า การทาบทามพรรคต่าง ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคใหญ่ ๆ ในขณะนี้ เป็นเรื่องปกติ เพราะถือว่า เป็นการเตรียมการ แต่ตัวกำหนดที่แท้จริง คือผลของการเลือกตั้ง ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียงข้างมาก ในการจัดตั้งรัฐบาล บุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้น เพราะเป็นระเบียบปฏิบัติของพรรค และพรรคไหนที่จะเข้าร่วม ก็ต้องยึดหลักนี้ด้วยเช่นกัน

          ทั้งนี้ นายสุเทพ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า ช่วงการเลือกตั้งมีพรรคการเมืองบางพรรค สร้างสถานการณ์ โดยการส่งคนร้าย ไปยิงรถผู้สมัครของพรรคตัวเอง หรือมีการเอาระเบิดไปวางข่มขู่ เพื่อโยนความผิดให้กับการเมืองคู่แข่ง แล้วหวังให้การเลือกตั้ง มีความรุนแรง ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม และเฝ้าระวังแล้ว ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำนวยความสะดวก ในการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัย ให้กับผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ที่มีการร้องขอเข้ามา และเฝ้าสืบสวนสอบสวนทุกคดี ที่มีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง หรือการทำร้ายผู้สมัคร โดยต้องติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าว ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในพื้นที่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่า จะได้คะแนนเพิ่มขึ้น เพราะประชาชนเห็นการทำงานของรัฐบาลตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา และเห็นว่าผลโพลที่ออกมา จะไม่มีผลต่อการลงคะแนนของประชาชน อีกทั้งขณะนี้ คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็นำพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ชี้พรรคเล็กตั้งรัฐบาลยาก ย้ำชู อภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:24:13 4,589 อ่าน
TOP