x close

เยอรมนีสร้างสวนสนุกแทนที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เดิม



เยอรมนีสร้างสวนสนุกแทนที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เดิม

เยอรมนีสร้างสวนสนุกแทนที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เดิม


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก damnthatswhack.tumblr.com


          เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ประเทศเยอรมนีได้ทุ่มงบสร้างสวนสนุกขนาดใหญ่ยักษ์ แทนที่โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์เดิม ที่สร้างขึ้นระหว่างปี 1977-1986 แต่กลับไม่เคยได้เดินเครื่องผลิตไฟฟ้าจริง ซึ่งคาดมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้รัฐบาลประกาศปิดโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมดในเยอรมนีภายใน 2022 (พ.ศ.2565) 

          โดยสวนสนุกขนาดใหญ่ยักษ์ดังกล่าว จะมีชื่อว่า "วุนเดอร์ลันด์ คาลคาร์" (Wunderland Kalkar) ซึ่งสร้างอยู่ในเมืองคาลคาร์ (Kalkar) ทางตะวันตกของเยอรมนี และอยู่ใกล้ชายแดนของประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยใช้งบก่อสร้างสูงถึง 7 พันล้านมาร์กเยอรมัน ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มากถึงปีละ 600,000 คน และในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวสูงสุดจะว่าจ้างแรงงานถึง 550 ราย  

          อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเยอรมนีเริ่มหันมาใส่ใจต่อปัญหาผลกระทบของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม รัฐบาลมีนโยบายยุติการใช้พลังงานนิวเคลียร์ภายในประเทศภายในปี 2022 หลังจากมีกระแสต่อต้านการใช้พลังงานชนิดนี้ อันเนื่องมาจากวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในประเทศญี่ปุ่น โดยในขณะนี้เยอรมนีมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมด 17 แห่ง และปิดใช้งานไปแล้วทั้งสิ้น 8 แห่งด้วยกัน








[30 พฤษภาคม ]เยอรมัน ประกาศปิดโรงนิวเคลียร์ ในปี 2565


         เยอรมัน ประกาศปิดโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ทั้งหมด ภายในปี 2565 และจะไม่มีการเปิดใช้งานโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ที่เคยสั่งปิดไปก่อนหน้านี้

         นาย นอร์เบิร์ต รอตต์เกน รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมเยอรมนี ได้ออกมาประกาศ หลังจากเสร็จสิ้นการหารือ เรื่องการใช้พลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งจะทำให้เยอรมัน กลายเป็นชาติอุตสาหกรรมใหญ่ชาติแรก ที่จะยุติการใช้พลังงานนิวเคลียร์ทั้งระบบ ในปี 2565 และจะไม่อนุญาตให้มีการเปิดใช้โรงไฟฟ้าพลังงานิวเคลียร์ ในโรงงานที่เคยสั่งปิดไปก่อนหน้านี้ อีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนีสร้างสวนสนุกแทนที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เดิม อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2554 เวลา 10:24:43 11,118 อ่าน
TOP