x close

เปิดตัว (เปิดใจ) นักธุรกิจหมื่นล้านสุดฮอต ณัฐพล จุฬางกูร





 

 

 

 
           "เขา" เป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่กำลังฮอตสุด ๆ ในขณะนี้ ไม่เพียงแค่ความหล่อ และความรวยเท่านั้น ที่ส่งเสริมผลักดันให้ "เขา" กลายเป็นขวัญใจของสาว ๆ แต่เพราะความสำเร็จในอาชีพการงาน และความคิดที่ก้าวกระโดด ก็ทำให้ใคร ๆ อยากรู้จักเขาคนนี้

            และนี่เป็นครั้งแรกที่ "ณัฐพล จุฬางกูร" นักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จจนได้ชื่อว่าเป็ "นักธุรกิจหมื่นล้าน" จะมาเปิดตัว และเปิดใจต่อสาธารณชนในรายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" โดยเขาเป็นลูกชายคนที่ 3 ของ สรรเสริญ จุฬางกูร ผู้ก่อตั้งบริษัทเครือซัมมิท ผลิตชิ้นส่วนยางอะไหล่รถ และนักธุรกิจที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ มูลค่านับหมื่นล้านบาท

           ด้วยวัยเพียงแค่ 35 ปี ของ "ณัฐพล จุฬางกูร" แทบไม่น่าเชื่อว่า ณ ปัจจุบันนี้ เขาดำรงตำแหน่งเจ้าของและผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ สิ่งก่อสร้างสไตล์ปราสาทยุโรปที่หรูหราอลังการอย่างสุด ๆ แบบที่ใคร ๆ ที่ก้าวเข้ามาภายในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ต้องร้อง "ว้าว






            โดยหนุ่มณัฐ ณัฐพล จุฬางกูร เล่าถึงความเป็นมาของโรงเรียนแห่งนี้ว่า ที่เขาก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์แห่งนี้ขึ้น เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการพัฒนาการศึกษา จากเดิมที่เคยก่อตั้งโรงเรียนจุฬางกูรวิทยามาแล้ว และสำหรับโรงเรียนนานาชาติที่เกิดจากแรงกายแรงใจของหนุ่มณัฐแห่งนี้ เขาต้องการทำให้เป็นเหมือนคอมเพล็กซ์ที่มีทุกอย่างพร้อมสรรพ จึงลงมือออกแบบทุกตารางนิ้วด้วยตัวเองเลยทีเดียว

            และนอกจากงานดูแลบริหารโรงเรียนนานาชาติที่ดูยิ่งใหญ่อลังการสุด ๆ แล้ว หนุ่มณัฐ ณัฐพล จุฬางกูร ก็ยังมีธุรกิจอื่น ๆ อยู่ในความดูแลอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสนามกอล์ฟในเครือซัมมิท 2 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ,นิตยสารกอล์ฟ ออนกรีน ซึ่งเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ ,อาคารสำนักงานให้เช่า รวมทั้งธุรกิจโรงแรมอีกด้วย

            มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า ที่หนุ่มณัฐทำธุรกิจประสบความสำเร็จมาได้จนถึงขนาดนี้ เป็นเพราะทรัพย์สินจากทางบ้านซึ่งมีจำนวนมหาศาลอยู่ก่อนหน้านั้นแล้วหรือไม่ งานนี้ หนุ่มณัฐชี้แจงว่า ในส่วนของธุรกิจที่เขาแตกไลน์ออกมาเองนั้นใช้เงินที่กู้มาจากที่บ้าน ซึ่งหากมีกำไร ได้ดอกเบี้ยก็ต้องส่งคืนให้พ่อแม่ไปตามปกติ ไม่ได้ใช้เงินที่ได้มาจากครอบครัวฟรี ๆ แต่อย่างใด ซึ่งหนุ่มณัฐบอกว่า ธุรกิจของเขาล้วนเป็นการเดินตามความฝันของตัวเองทั้งสิ้น หากธุรกิจหนึ่งประสบความสำเร็จแล้ว เขาก็จะคิดต่อยอดไปยังธุรกิจอื่น ๆ ต่อไปอีกเรื่อย ๆ

            เสวนาเรื่องงานกันไปแล้ว หนุ่มวู้ดดี้ ก็ขอวกไปถามเรื่องชีวิตส่วนตัวของหนุ่มณัฐ ณัฐพล จุฬางกูร เป็นการปิดท้าย โดยเฉพาะเรื่องหัวใจที่สาว ๆ หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอฟังกันอยู่ว่า หนุ่มหล่อไฟแรงแสนเพอร์เฟ็กต์คนนี้มีเจ้าของหรือยัง ซึ่งขอแสดงความเสียใจกับสาว ๆ ที่ต้องอกหักกันเป็นแถว เพราะหนุ่มณัฐ ยอมรับเต็มปากเต็มคำว่า "มีแฟนแล้ว" และได้สร้างเรือนหอรอวันวิวาห์แล้วเสียด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า สาวผู้โชคดีคนนั้นจะยอมสละโสดกับเขาหรือเปล่า (ว้าว!)





            ส่วนเรื่องที่หนุ่มณัฐ ณัฐพล จุฬางกูร เป็นนักธุรกิจไฟแรงที่คนในแวดวงล้วนแล้วแต่รู้จัก แต่กลับไม่เคยออกสื่อเลยนั้น หนุ่มณัฐ บอกว่า เป็นเพราะเขาไม่ต้องการให้ใครรู้จักคนชื่อ "ณัฐพล จุฬางกูร" ในฐานะนักธุรกิจที่มีเงินระดับพันล้านหมื่นล้าน และอยากให้คนรู้จักเขาในฐานะนักธุรกิจคนหนึ่งที่ทำธุรกิจนั้น ธุรกิจนี้ มีวิสัยทัศน์อย่างนั้น อย่างนี้มากกว่าการจดจำว่าเขา เป็นเศรษฐี เพราะเขาเป็นเพียงคนธรรมดา ๆ เท่านั้น หิวก็ไปนั่งทานข้าวที่ตลาด ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ ซึ่งถ้าหากวันใดที่เขาไม่มีเงิน เขาก็ยังยืนยันว่า ตัวเองก็ยังมีความสุขอยู่ได้

            "ถ้าตราบใดที่ผมยังมีครอบครัว มีคนที่รักเรา เงินไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต "ความผูกพัน" มากกว่าที่จะเป็นสิ่งยืดยาว และทำให้เรามีความสุขอย่างแท้จริง และจะทุกข์ หรือสุข ขึ้นอยู่กับใจของเราเอง ถ้ามีเงินเป็นพันล้าน แต่ไม่มีครอบครัวอบอุ่น ไม่มีคนรัก และห่วงใย ก็ไม่มีความสุขอยู่ดี"

            และนี่ก็คือมุมมองของนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความคิดว่า "ความสุข" และ "ความฝันที่จะก้าวไปให้ถึง" คือสิ่งที่สำคัญมากกว่า "เงินทอง" อันเป็นของนอกกาย



ณัฐพล จุฬางกูร นักธุรกิจพันล้าน ณัฐพล จุฬางกูร ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย  1/3



ณัฐพล จุฬางกูร นักธุรกิจพันล้าน ณัฐพล จุฬางกูร ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย  2/3



ณัฐพล จุฬางกูร นักธุรกิจพันล้าน ณัฐพล จุฬางกูร ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย  3/3














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว (เปิดใจ) นักธุรกิจหมื่นล้านสุดฮอต ณัฐพล จุฬางกูร อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2554 เวลา 07:22:12 218,601 อ่าน
TOP