x close

อ่างเก็บน้ำ จ.พิษณุโลกแตก ท่วม 700 หลัง














อ่างเก็บน้ำ จ.พิษณุโลกแตก ท่วม700หลัง (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุ อ่างเก็บน้ำโปร่งขุนอินทร์ จ.พิษณุโลก แตก น้ำทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน เตรียมรับผลกระทบอีก 6 หมู่บ้าน 700 หลัง เจ้าหน้าที่ สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

          ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำโปร่งขุนอินทร์ หมู่ 4 บ้านเขาน้อย ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้เกิดแตกจนน้ำทะลักท่วมบ้าน ประชาชนจนได้รับความเสียหาย นายพลัฏฐ์ โชควรพัชร์ ปลัดอำเภอวังทอง เปิดเผยว่า ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขากระยาง ไหลเข้าอ่างเก็บน้ำโปร่งขุนอินทร์ จนล้นอ่าง และปริมาณน้ำที่มากเกินไป ได้กัดเซาะพนังกั้นน้ำใต้สปริงเวย์ จนน้ำทะลักพนังดินดังกล่าว และไหลอย่างรวดเร็วเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่ 4 ไปแล้วกว่า 180 หลังคาเรือน และกระแสน้ำดังกล่าวกำลังจะไหลผ่านอีก 6 หมู่บ้าน กว่า 700 หลังคาเรือน

          เบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ประชาชนเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงแล้ว พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และพร้อมให้การช่วยเหลือทันที หากชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วมดังกล่าว อย่างไรก็ตามคาดว่า ระดับน้ำที่ทะลักออกไปนั้น จะไม่สร้างความเดือดแก่ชาวบ้านมากนัก เนื่องจากอาจจะไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นส่วนใหญ่ เบื้องต้นคาดว่า มีพื้นที่นาจำนวนกว่า 500 ไร่ บ่อปลากว่า 20 บ่อ อาจได้รับผลกระทบในครั้งนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ่างเก็บน้ำ จ.พิษณุโลกแตก ท่วม 700 หลัง อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2554 เวลา 16:53:42 6,232 อ่าน
TOP