x close

ญี่ปุ่นพบผู้ได้รับสารกัมมันตรังสี สูงกว่าพนักงานเทปโก

 

 

นักวิชาการหวั่น!สารกัมมันตรังสีทำสัตว์ทะเลกลายพันธุ์


ยุ่นพบผู้ได้รับสารรังสีสูงกว่าพนง.เทปโก  (ไอเอ็นเอ็น)

          ญี่ปุ่น พบ ผู้ได้รับสารรังสีในปริมาณสูงกว่า ที่ตรวตพบในพนักงานของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไอดิจิ

          สำนักงานด้านความปลอดภัยนิวเคลียร์และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น แถลงว่า ชายในวัย 30 ปี ได้รับปริมาณรังสี 678 มิลลิซีเวิร์ต ขณะที่ ชายวัย 40 ปีเศษ ได้รับรังสี 643 มิลลิซีเวิร์ต ส่วนชายอีกคนที่อายุ 50 กว่าปี มีปริมาณรังสี 250 มิลลิซีเวิร์ต ซึ่งสูงกว่าระดับปกติ สำหรับพนักงานหน่วยฉุกเฉินที่ทำงานในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มผู้ได้รับรังสีปริมาณสูงกว่าปกติ ยังไม่แสดงอาการป่วย



[4 มิถุนายน] เทปโกรับมีน้ำเปื้อนรังสี 1 แสนตันรั่วไหล (ไอเอ็นเอ็น)

          เทปโก เผยมีน้ำปนเปื้อนรังสีกว่า 100,000 ตัน รั่วไหลออกจากเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ที่ได้รับความเสียหายในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ

          สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานว่า  บริษัท การไฟฟ้าโตเกียว หรือ  เทปโก ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่า มีน้ำปนเปื้อนรังสี 16,200 ตัน รั่วไหลออกจากเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 1 และพบน้ำรั่วไหลออกจากเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 2 หมายเลข 3 และหมายเลข 4 ในปริมาณ 24,600 ตัน 28,100 ตัน และ 13,300 ตัน ตามลำดับ ซึ่งคาดว่า น้ำมีปริมาณรังสีปนเปื้อนประมาณ 720,000 เทราเบกเคอเรล

          ทั้งนี้ เทปโก เตือนว่า น้ำปนเปื้อนรังสี อาจรั่วไหลออกไปภายนอกในปลายเดือนนี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งเทปโก พยายามที่จะหาที่กักเก็บน้ำเหล่านี้ไว้ เพื่อป้องกันการการั่วไหลสู่ภายนอก

          สำหรับพื้นที่รอบอาคารเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 4 เครื่อง นองไปด้วยน้ำ ซึ่งถูกระดมฉีดเข้ามาทำให้เตาปฏิกรณ์เย็นลง แต่กำลังส่งผลกระทบต่อความพยายามควบคุมเตาปฏิกรณ์ที่ได้รับความเสียหาย 






[1 มิถุนายน] เทปโกเผยไม่พบรังสีรั่ว-เตาปฏิกรณ์4ระเบิด (ไอเอ็นเอ็น)

       บ.เทปโก เผย ไม่พบ สารรังสีรั่วไหล หลังการระเบิดขึ้นที่เตาปฏิกรณ์ หมายเลข 4 ของไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟุกุชิมะ ไดอิจิ

       บริษัท การไฟฟ้าโตเกียว หรือ เทปโก เผยว่า เกิดระเบิดที่เตาปฏิกรณ์ หมายเลข 4 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ขึ้นเมื่อวานนี้ แต่ไม่พบความเสียหายรุนแรง และไม่ทำให้เกิดการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสี คาดว่า สาเหตุของระเบิดเกิดจากถังแก๊สรั่ว

       ขณะที่ คนงานพบการรั่วไหลของน้ำมันในทะเล ใกล้กับ เตาปฏิกรณ์หมายเลข 5 และ 6 ซึ่งถูกปิดตัวลง หลังเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้เร่งติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลของน้ำมันลงทะเลแล้ว และเตรียมตรวจสอบว่า น้ำมันที่รั่วไหลมีปริมาณมากน้อยเพียงใด และมีการปนเปื้อน กัมมันตภาพรังสี หรือไม่

       อย่างไรก็ดี เทปโก ยังคงต้องรับมือเหตุน้ำท่วมโรงไฟฟ้า อันเนื่องมาจาก ฝนตกหนัก เนื่องจากเกรงว่า อาจทำให้น้ำปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสี รั่วไหลลงทะเล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นพบผู้ได้รับสารกัมมันตรังสี สูงกว่าพนักงานเทปโก อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2554 เวลา 13:43:08 6,953 อ่าน
TOP