x close

นปช.เตรียมยื่นเลื่อนคดีล้มเจ้า 2 มิ.ย.



เสื้อแดง



นปช.เตรียมยื่นเลื่อนคดีล้มเจ้า 2 มิ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)


          ทนาย นปช. เผย คืบหน้าการขอเลื่อน 19 แกนนำ ในคดีล้มเจ้า จะยื่นคำร้องดีเอสไอ ในวันมี่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา09.00 น. ยกเหตุหาเสียงเลือกตั้ง

          นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาของ 15 ผู้ต้องหาคดีล้มเจ้า ว่า ทางทีมทนายความได้ประชุมหารือกันแล้ว ได้ข้อสรุปว่า จะเดินทางไปยื่นคำร้องขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ทั้ง 19 คน ต่อพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. โดยให้เหตุผลว่า แกนนำส่วนหนึ่งที่เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 2 ระบบของพรรคเพื่อไทย ต้องออกไปหาเสียงเลือกตั้ง และอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นผู้สมัคร ก็มีแนวทางในการสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จึงเห็นว่า การเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาในช่วงนี้จะมีผลต่อคะแนนนิยมของพรรค พร้อมทั้งเตรียมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ให้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องการประกันตัวแกนนำ นปช.ด้วย ทางด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอกล่าวว่า ยินดีที่จะรับคำร้องไว้ เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน ร่วมกับพิจารณาว่า จะให้เลื่อนหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลของผู้ต้องหาว่ามีเพียงพอหรือไม่ 

          ส่วน นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิสิต สินธุไพร เบื้องต้นคิดว่า ไม่น่าจะเลื่อนได้ เพราะในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ ทางดีเอสไอก็จะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาถึงในเรือนจำอยู่แล้ว 


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.เตรียมยื่นเลื่อนคดีล้มเจ้า 2 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2554 เวลา 16:32:32 6,765 อ่าน
TOP