x close

สุรพงษ์ ยัน ไม่จับมือ ภท. ตั้งรัฐบาล



สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล



สุรพงษ์ ยัน ไม่จับมือ ภท. ตั้งรัฐบาล (ไอเอ็นเอ็น)


          "สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" ยัน ยังไม่คิดจับมือ ภท. ตั้งรัฐบาล เผย "ทักษิณ" เข็ด ถูกหักหลัง มั่นใจ แดงภาคเหนือ ไม่ป่วน ลต.

          นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หากทางพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้  ก็จะไม่ร่วมมือกับ พรรคภูมิใจไทย ในการจัดตั้งพรรคร่วมรัฐบาล อย่างแน่นอน เนื่องจากรับไม่ได้ในพฤติกรรมและไม่อยากถูกหักหลังเหมือนในอดีตอีก  ดังนั้น การจะเลือกพรรคใดมาร่วมรัฐบาล จะต้องนึกถึงจิตใจของคนที่รักพรรคเพื่อไทยทั้งหมดด้วย  ส่วนกรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า การที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ไม่ยอมรับ พรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของบุคคลเท่านั้น

          ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ ยังได้กล่าวชี้แจงว่า ที่ผ่านมา ส.ส. พรรคเพื่อไทย  ได้มีการปรึกษากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด  ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีความคิดเห็นตรงกันว่า จะไม่ทำงานร่วมกับ พรรคภูมิใจไทย อีก  แต่ทั้งนี้ในทางการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้  ก็ต้องดูอีกครั้งหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะให้ พรรคภูมิใจไทย นั้น เป็นทางเลือกสุดท้าย

          นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวถึง การลงพื้นที่หาเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ จ.พะเยา และ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้ว่า ตนมั่นใจ จะไม่มีมวลชนคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวขัดขวางการหาเสียงอย่างแน่นอน เพราะคนเสื้อแดงนั้น ไม่ได้มีนิสัยชอบความรุนแรง และเชื่อว่า เมื่อเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้งแล้ว ทุกคนจะอยู่ในระบอบประชาธิปไตย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ยัน ไม่จับมือ ภท. ตั้งรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2554 เวลา 16:44:35 6,539 อ่าน
TOP