x close

สุเทพ เบิกความต่อศาล ฟ้องหมิ่น จตุพร



สุเทพ เทือกสุบรรณ


สุเทพ เบิกความต่อศาล ฟ้องหมิ่น จตุพร (ไอเอ็นเอ็น)

          "สุเทพ" ขึ้นเบิกความ ในคดีฟ้อง "จตุพร" กล่าวหาจ้างวานคนต่างด้าวแฝงตัวแดง ขณะที่คนเสื้อแดง ร่วมให้กำลังใจ ด้านตำรวจดูแลเข้ม

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น 
โดยนายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า สิ่งที่ นายจตุพร กล่าวหาตนว่า จ้างวานบุคคลต่างด้าว ให้เข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง และให้ป่วนการชุมนุมนั้น เป็นการกล่าวหาที่ไม่สุจริต ไม่เป็นธรรม และตนไม่เคยกล่าวหา นายจตุพร ในลักษณะนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเคยให้สัมภาษณ์ เตือนนายจ้างว่า การชุมนุมเป็นสิทธิของคนไทย ตามรัฐธรรมนูญ คนต่างด้าว ไม่มีสิทธิ์ เข้าร่วมแต่อย่างใด และในการชุมนุมจะมีเจ้าหน้าที่มารายงานความเคลื่อนไหว ให้ทราบตลอดเวลา ทั้งตำรวจสันติบาล และหน่วยข่าวกรอง ซึ่งสิ่งที่ นายจตุพร พูดนั้น เป็นการติชมโดยไม่สุจริต 

          ส่วนบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีนั้น มีกลุ่มคนเสื้อแดง มาร่วมให้กำลังใจนายจตุพร และร่วมฟังการเบิกความจนเต็มห้องพิจารณาคดี และบริเวณด้านนอกห้องพิจารณาคดี รวมถึงบริเวณหน้าศาลอาญา มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก มารอให้กำลังใจแกนนำ นปช. โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก มาคอยดูแลความเรียบร้อย โดยรอบบริเวณทางด้านหน้าห้องพิจารณาคดี และด้านหน้าศาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เบิกความต่อศาล ฟ้องหมิ่น จตุพร อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2554 เวลา 16:53:29 3,922 อ่าน
TOP