x close

เพื่อไทย แถลงจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรม ภูมิใจไทย





นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ





พท.แถลงจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรมภูมิใจไทย (ไอเอ็นเอ็น)

          หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงจุดยืนทางการเมือง ไม่ร่วมสังฆกรรม กับพรรคภูมิใจไทย หลังประชุม กก.บห.ชี้ อุดมการณ์ทางการเมือง และแนวทางการทำงานต่างกัน ส่วน ยิ่งลักษณ์ เตรียมไปชัยนาท

          นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ว่า พรรคเพื่อไทย มีจุดยืนที่จะไม่ร่วมงานทางการเมือง และร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย หลังการเลือกตั้งเกิดขึ้น เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ได้ประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว พบว่า พรรคเพื่อไทย มีอุดมการณ์และวิธีการทำงานแตกต่างจากพรรคภูมิใจไทย เป็นอย่างมาก ภายหลังจากเกิดกระแสข่าวว่า ทั้ง 2 พรรคจะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล






          บรรยากาศการหาเสียงล่าสุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ที่ตลาดสดเทศบาล 2 จังหวัดอ่างทอง เพื่อช่วย น.ส.เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.อ่างทอง พรรคเพื่อไทย หาเสียงยังเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยประชาชนส่งเสียงเรียกเบอร์ 1 พร้อมกับให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และสำหรับภารกิจต่อไปของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือ จ.ชัยนาท เพื่อหาเสียงต่อไป


บุญจง วงศ์ไตรรัตน์


          ขณะเดียวกัน รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย "บุญจง" เผย ไม่เคยคิดร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย ยืนยัน สัมพันธ์ชาติไทยพัฒนา ยังดี ขณะเชื่อ ได้เป็นรัฐบาล เพราะนโยบายดี

          นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีภายหลังจากที่ พรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ ไม่ขอร่วมทำงานการเมืองและร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลังการเลือกตั้งนั้น ในวันนี้เวลา 10.00 น. ทางหัวหน้าพรรค นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล จะแถลงถึงกรณีนี้ ส่วนรายละเอียดนั้นคงต้องให้ หัวหน้าพรรค เป็นผู้อธิบาย โดยที่แล้วมา ยืนยันว่า ทางพรรคไม่เคยมีการหารือถึงเรื่องจัดตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทยแต่อย่างใด ซึ่งหากเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ไม่ขอร่วมทำงานกับ พรรคภูมิใจไทย นั้น ทางพรรคก็ไม่เอาเช่นกัน ขณะที่ขอยืนยันว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา ยังเหนียวแน่น ส่วนหลังจากการเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนา จะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย หรือไม่นั้น คงต้องรอดูผลคะแนนก่อน ส่วนพรรคเพื่อไทย จะมาเป็นอันดับหนึ่งหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าเป็นเพียงการแข่งขันของพรรคใหญ่ ที่จะต้องรอดูผลคะแนน

          เมื่อถามว่า เหตุใด พรรคภูมิใจไทย จึงมั่นใจว่า จะได้เป็นฝ่ายรัฐบาล รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ขณะนี้ ภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่และชูนโยบายมีเป็นประโยชน์กับประชาชน เราจึงต้องประกาศให้ประชาชนสนับสนุนเราเข้าไปทำงานในรัฐบาล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แถลงจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรม ภูมิใจไทย อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2554 เวลา 16:03:45 16,371 อ่าน
TOP