x close

คมนาคมรุดถกคลังต่อ รถเมล์-รถไฟฟรี

รถเมล์ฟรี



คมนาคมรุดถกคลังต่อ เมล์-รถไฟฟรี  (ไทยโพสต์)

          "พจน์" เตรียมหารือ "อารีพงศ์" สัปดาห์หน้า ถกยืดอายุรถเมล์-รถไฟฟรี หลังมาตรการเดิมจะสิ้นสุด 30 มิ.ย.นี้ แย้มอาจต่อให้ก่อน 3 เดือน ก่อนโยนรัฐบาลใหม่พิจารณาเพิ่มเติม

          นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า จะเข้าพบกับ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อหารือมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชน ทั้งการให้บริการรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถไฟชั้น 3 ฟรี ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2554 นี้ ว่า จะสามารถต่ออายุมาตรการดังกล่าวออกไปได้อีกหรือไม่ เพราะกระทรวงการคลัง จะเป็นผู้จัดสรรเงินงบประมาณเพื่อชดเชยให้กับหน่วยงานทั้งสอง

          "คงต้องไปคุยกันเพื่อดูความชัดเจนก่อนว่า คลังจะสามารถจัดสรรงบประมาณมาช่วยได้หรือไม่ ซึ่งมาตรการดังกล่าวนั้น ที่ผ่านมาก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ช่วยลดภาระให้กับประชาชนจริง ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งมาตรการที่ออกไปนั้น หากจะขยายเวลาออกไปอีก ก็เป็นอำนาจของคณะกรรมการทั้งสองหน่วยงานต้องไปพิจารณาด้วย อย่างไรก็ตาม หากมีการขยายเวลาจริง ก็มองว่าคงจะขยายเวลาออกไปเป็นระยะสั้นประมาณ 3 เดือนเท่านั้น ส่วนในระยะยาวคงต้องรอให้รัฐบาลใหม่เข้ามาพิจารณา" นายสุพจน์กล่าว

          นายสุพจน์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคมได้พิจารณาแนวทางในการช่วยเหลือไว้หลายรูปแบบ หากมาตรการดังกล่าวสิ้นสุดอายุ และไม่ได้มีการขยายเวลาออกไปอีก โดยอาจจะมีการออกคูปองให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยนำไปใช้บริการแทน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นพียงแนวคิดในเบื้องต้นเท่านั้น




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมนาคมรุดถกคลังต่อ รถเมล์-รถไฟฟรี อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2554 เวลา 14:58:34 2,635 อ่าน
TOP