x close

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งอีแต๋นโชว์ ลุยขอคะแนนเสียงที่สุโขทัย

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 เลือกตั้ง 2554 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งอีแต๋นโชว์ ลุยขอคะแนนเสียงที่สุโขทัย

 

 เลือกตั้ง 2554 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งอีแต๋นโชว์ ลุยขอคะแนนเสียงที่สุโขทัย

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 



อภิสิทธิ์ลุยขอคะแนนสุโขทัยนั่งอีแต๋นโชว์ (ไอเอ็นเอ็น)

          
อภิสิทธิ์ เข้าสักการะ หลวงพ่อโต วิหารลอย วัดกงไกรลาศ จ.สุโขทัย ก่อนตระเวนหาเสียง ท่ามกลางประชาชนแห่ต้อนรับคึกคัก

           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อช่วย นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สุโขทัย ของพรรคหาเสียง ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมาที่วัดกงไกรลาศ อ.กงไกรลาศ และทันทีที่มาถึงวัด นายอภิสิทธิ์ ได้สักการะหลวงพ่อโตวิหารลอย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นรถอีแต๋นของเกษตรกรที่นำเงินส่วนต่างจากโครงการประกันรายได้ไปซื้อรถ และแขวนพวงมาลัยดอกดาวเรืองที่พวงมาลัยรถคันนี้ด้วย พร้อมทั้งปราศรัยกับชาวบ้าน โดยเน้นเรื่องของเกษตรกรต้องไม่ขาดทุน เพิ่มเงินกำไรอีก 25 % จากโครงการประกันรายได้เกษตรกร 

           ทั้งนี้ บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลานวัดกงไกรลาศ เป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านนับพัน ฟังการปราศรัยและเข้าคิวขอถ่ายรูป รวมถึงมอบดอกไม้ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยกว่า 150 นาย 

           ขณะที่ได้มี นางเฉลา แช่มชื่น ผู้สูงอายุวัยประมาณ 70 ปี เข้ามาสวมแหวนทองที่นิ้วนางข้างขวา เป็นการต้อนรับ พร้อมชาว อ.กงไกรลาศ อีกประมาณ 3,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร  ซึ่งปัญหาที่ชาวบ้านต้องการให้แก้ไข คือ เรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ง ที่ส่งผลกระทบต่อราคาข้าว โดยมีตัวแทนชาวนาจาก 3 จังหวัด คือ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก และ จ.พิจิตร ร่วมสอบถาม รวมถึงปัญหาความยากจน ข้าวของแพง การส่งเสริมสินค้าโอทอป การจัดตั้งมหาวิทยาลัย เพื่อต่อยอดทางการศึกษาของชาวสุโขทัย 

           โดยก่อนจะตอบคำถาม นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวว่า ดีใจที่ได้มา จ.สุโขทัย และรู้สึกว่า คนสุโขทัยแข็งแรง เพราะแรงกอดยังคงกอดแน่น กอดแรงกว่าอีกหลายจังหวัดที่ผ่านมา หลังจากนั้น ได้ปราศรัยถึงนโยบาย ทำจริง ทำให้ ทำได้ ในวันแรกทำทันที ส่วนการแก้ไขปัญหาชาวนาของพรรคประชาธิปัตย์ ในอนาคต เกษตรกรไทยต้องไม่ขาดทุน และจะเพิ่มกำไรอีกประมาณ 25 % ด้านการศึกษา ยังคงเน้นเรียนฟรี 15 ปี และได้มีผู้แทนสภานักเรียน นักศึกษา อ.กงไกรลาศ มามอบดอกไม้ ขอบคุณนโยบายเรียนฟรีของพรรคประชาธิปัตย์ อีกด้วย

           อย่างไรก็ตาม  ระหว่างการหาเสียง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะประชาชน ช่วยหาเสียงผู้สมัครของพรรค ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัย โดยได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม มีพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน เข้ามารุมล้อม มอบดอกดาวเรือง มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ รวมถึงเข้ามาหอมแก้ม และถ่ายรูป ตลอดการเดินทางหาเสียง และด้วยเป็นช่วงเวลากลางวันที่เดือดร้อน ทำให้นายอภิสิทธิ์ ถึงกับแสดงอาการไม่สู้ดี สีหน้าซีดเผือด และเหงื่อออกเต็มใบหน้า และตามลำตัว ส่งผลให้คณะทำงาน รณรงค์หาเสียงของพรรค ต้องหยุดแวะพัก ระหว่างทางในที่ร่ม ก่อนจะหาเสียงต่อไป




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งอีแต๋นโชว์ ลุยขอคะแนนเสียงที่สุโขทัย อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2554 เวลา 14:47:24 6,152 อ่าน
TOP