x close

วุ่น! ลืมตั้งค่ากิจกรรมส่วนตัวในเฟซบุ๊ก คนแห่มาบ้านนับพัน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cache.gawkerassets.com


          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุสุดวุ่นขึ้นในเมืองฮัมบูร์ก ของเยอรมนี เมื่อวัยรุ่นหนุ่มสาวกว่า 1,500 คน ได้แห่กันมาที่บ้านของเด็กสาวคนหนึ่ง หลังจากเธอลืมตั้งค่าประกาศงานเลี้ยงส่วนตัวในเฟซบุ๊ก

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวจากทั่วสารทิศได้หลั่งไหลมารวมตัวกันบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เพื่อมางานวันเกิดเด็กสาวที่ชื่อ เธสซา หลังจากที่พวกเขาได้รับเชิญจากประกาศกิจกรรมในเฟซบุ๊กหลายวันก่อนหน้านี้ระบุว่า มีการจัดงานวันเกิดครบรอบ 16 ปีของเธสซา ในวันที่ 3 มิถุนายน และประกาศดังกล่าวก็ถูกบอกต่อกันไปทั่วเมือง ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมกำลังไว้ดูแลความปลอดภัยในงานนี้กว่า 100 คน

           หลังจากผู้คนหลั่งไหลมารวมตัวกันหน้าบ้านของเด็กสาวเธสซ่าในเย็นวันดังกล่าวแล้ว ทำให้เธสซ่ารู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก และเธอก็นึกขึ้นได้ในเย็นวันนั้นเองว่า เธอลืมตั้งค่าประกาศเชิญงานเลี้ยงเป็น "ส่วนตัว" บนเฟซบุ๊ก ประกาศเชิญงานเลี้ยงของเธอจึงไปปรากฎบนเฟซบุ๊กชาวเยอรมันกว่า 15,000 คน และทำให้พวกเขาหลั่งไหลมาที่บ้านของเธอในงานวันเกิดนั่นเอง ซึ่งเมื่อนึกขึ้นได้แล้ว แม่เธอก็ได้เดินออกมาบอกตำรวจที่กำลังควบคุมสถานการณ์ภายนอกบ้านว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากความประมาทของเธสซาลูกสาวของเธอเอง จริง ๆ แล้วเธสซาต้องการเชิญเพื่อนแค่ 15 คนเท่านั้น แต่วันที่เธอประกาศกิจกรรมงานเลี้ยงบนเฟซบุ๊ก เธอลืมตั้งค่าประกาศงานเลี้ยงของเธอเป็น "ส่วนตัว" มันจึงกลายเป็นประกาศสาธารณะดังกล่าว

           เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินดังนั้น จึงออกมาหน้าบ้านเพื่อชี้แจงว่า เธสซาได้ล้มเลิกงานเลี้ยงวันเกิดแล้ว และตอนนี้เธอก็ไม่ได้อยู่บ้าน เพราะออกไปฉลองวันเกิดเล็ก ๆ ที่บ้านญาติของเธอ พร้อมกับชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับความจริงทั้งหมดว่า มันเป็นความผิดพลาดในการประกาศเชิญมางานเลี้ยงนั่นเอง

            หลังจากนั้น ผู้คนกว่า 1,500 คน จึงทยอยกันกลับบ้านด้วยความผิดหวัง ขณะที่อีกหลายคนก็รู้สึกไม่พอใจ เพราะพวกเขาอุตส่าห์ซื้อของขวัญวันเกิด ทำคัพเค้ก ซื้อเบียร์ และทำป้าย "เรารักเธสซา" มาเป็นอย่างดี สุดท้ายก็พบว่า มันเป็นแค่ความผิดพลาด แถมงานนี้ยังไม่เห็นเงาของเธสซาออกมาต้อนรับหรือขอโทษใด ๆ แม้แต่น้อย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็โล่งอก ที่แม้ว่างานเลี้ยงจะถูกล้มเลิก แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นหลังจากนั้นแต่อย่างใด




คลิปรูปภาพคนแห่มาร่วมงานวันเกิดเธสซา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น! ลืมตั้งค่ากิจกรรมส่วนตัวในเฟซบุ๊ก คนแห่มาบ้านนับพัน อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2554 เวลา 17:26:43 34,254 อ่าน
TOP