x close

สตช.เผยผู้สมัคร ส.ส. ขอคุ้มกันแล้ว 228 ราย

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ

สตช.เผยผู้สมัคร ส.ส. ขอคุ้มกันแล้ว 228 ราย (ไอเอ็นเอ็น)


           โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ป้ายหาเสียงทั่วประเทศ ถูกทำลายแล้วกว่า 700 ป้าย พร้อมยัน ป้ายโหวตโน ของพันธมิตรฯ ติดตั้งไม่ได้

           พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การดูแลความเรียบร้อยในเรื่องของการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากเตือนใน 2 เรื่อง คือ เรื่องของการทายผลพนันการเลือกตั้ง แม้ขณะนี้จะยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา แต่หากมีการดำเนินคดีจะมีโทษจำคุก 1 - 5 ปี ปรับ 20,000 - 200,000 บาท


ป้ายหาเสียง พรรคประชาธิปัตย์ - พรรคเพื่อไทย บุรีรัมย์ ถูกทำลาย
ป้ายหาเสียง พรรคประชาธิปัตย์ - พรรคเพื่อไทย บุรีรัมย์ ถูกทำลาย

           ส่วนเรื่องร้องเรียนการติดตั้งป้ายหาเสียงขณะนี้ เริ่มมีการร้องเรียนกันเข้ามาบ้างแล้ว ส่วนมากจะเป็นเรื่องบดบังทัศนวิสัยในการใช้ถนน และรถหาเสียงที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนการทำลายป้ายหาเสียงจากทั่วประเทศแล้ว กว่า 700 ป้าย

           โดยพื้นที่ ที่มีการทำลายป้ายหาเสียงมากที่สุดจะอยู่ในภาคกลางและภาคอีสาน และ 2 พรรคใหญ่อย่างประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย มีการร้องเรียนว่าถูกทำลายป้ายหาเสียงมากที่สุด ส่วนป้ายหาเสียงโหวตโน ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นั้น ยืนยันว่า ไม่สามารถติดตั้งได้ เนื่องจากไม่ใช่ป้ายหาเสียงพร้อมเตรียมประสานพื้นที่รับผิดชอบในการปลดป้ายดังกล่าวออก

           ทั้งนี้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่าขณะนี้ มีผู้สมัคร ส.ส. รวม 228 ราย จาก 10 พรรคการเมืองทั่วประเทศ ที่ประสานขอกำลังตำรวจ เข้าไปดูแลความปลอดภัย และสถานการณ์ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงจับตาพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.เชียงราย และ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช.เผยผู้สมัคร ส.ส. ขอคุ้มกันแล้ว 228 ราย โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2554 เวลา 10:47:44 1,722 อ่าน
TOP