x close

แปลก! ห้ามใส่กางเกงเอวต่ำขึ้นรถเมล์

แปลก! ห้ามใส่กางเกงเอวต่ำขึ้นรถเมล์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           แปลก! บริษัทขนส่งอเมริกา ห้ามคนใส่กางเกงเอวต่ำขึ้นรถเมล์ ชี้ไม่เป็นการแต่งกายไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ

           เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2554 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเรื่องราวสุดแปลกของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีนโยบายประหลาด ห้ามผู้โดยสารใส่กางเกงเอวต่ำขึ้นรถโดยสารประจำทาง

           รายงานข่าวระบุว่า บริษัทขนส่งฟอร์ตเวิร์ธ หรือ เดอะที (The Ft. Worth Transportation or The T) ที่มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีนโยบายห้ามผู้โดยสารใส่กางเกงเอวต่ำ ที่เผยให้เห็นกางเกงใน และร่องก้น โดยสารรถประจำทางของบริษัทแห่งนี้เนื่องจากไม่เคารพต่อสถานที่ และเป็นการรบกวนสาธารณชน

           โจน ฮันเตอร์ ผู้จัดการของบริษัทขนส่งแห่งนี้ กล่าวว่า เหตุผลของการออกนโยบายนี้ เนื่องจากการแต่งกายดังกล่าวขึ้นรถโดยสารประจำทางไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในที่สาธารณะ นอกจากนี้ บริษัทแห่งนี้ก็ได้ติดป้ายเอาไว้ว่า "ดึงมันขึ้น หรือไม่ก็ไปนั่งคันอื่นซะ" โดยวันแรกที่ใช้นโยบายนี้พบว่ามีผู้โดยสารจำนวน 50 คน ถูกสั่งให้ลงจากรถ อย่างไรก็ตาม กฎที่ออกมานี้ผู้โดยสารสามารถปฏิบัติตามได้ง่าย เพียงแค่ดึงกางเกงขึ้นก่อนขึ้นรถ แล้วค่อยดึงลงหลังจากที่ลงรถ ก็จะสามารถโดยสารรถประจำทางของบริษัทนี้ได้แล้ว

           แม้ผู้โดยสารบางคนแสดงความไม่พอใจกับนโยบายดังกล่าว แต่ปฏิกิริยาโต้ตอบของคนส่วนใหญ่ก็เป็นไปในทางที่ดี โดยบางรายกล่าวว่า โรงเรียนหลายแห่งที่อยู่ในบริเวณที่รถของบริษัทนี้ผ่าน ก็เริ่มใช้นโยบายแบบนี้กับเด็กนักเรียนเช่นเดียวกัน

           ทั้งนี้ กางเกงเอวต่ำถือกำเนิดและมีผู้นิยมมากว่าทศวรรษแล้ว ย้อนกลับไปคุณอาจจะไม่เชื่อว่า มันมีต้นกำเนิดความฮิตมาจาก "เครื่องแต่งกายของคนในคุก" เพราะผู้ที่ถูกคุมขังไม่ได้รับอนุญาตให้ใส่เข็มขัด และเทรนด์นี้ก็ได้แพร่กระจายไปยังกลุ่มเด็กแนว เช่น พวกแร็พ และฮิพฮอพ โดยจากจุดนี้เอง การใส่กางเกงเอวต่ำก็ได้กลายมาเป็นต้นแบบที่แพร่หลาย และเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเป็นอิสระ และความตระหนักถึงการมีเอกลักษณ์ของเด็กวัยรุ่นจำนวนมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก! ห้ามใส่กางเกงเอวต่ำขึ้นรถเมล์ โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2554 เวลา 11:02:53 9,947 อ่าน
TOP