x close

อึ้ง! กัดดาฟี แจกยาปลุกเซ็กซ์ทหาร-สั่งข่มขืนผู้ต่อต้าน

มูอัมมาร์ กัดดาฟี



พบหลักฐาน'กัดดาฟี'แจกยาปลุกเซ็กซ์ทหาร (ไอเอ็นเอ็น)
 
          หัวหน้าอัยการของไอซีซี เผย พบหลักฐาน "กัดดาฟี" แจกยาปลุกเซ็กซ์ทหาร พร้อมสั่งข่มขืนผู้ต่อต้าน

          นายลูอิส โมเรโน โอคัมโป หัวหน้าอัยการศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวน มีหลักฐาน มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย เป็นคนสั่งการให้ นายทหารก่อเหตุข่มขืนหมู่หญิงสาว พร้อมทั้ง ซื้อยาปลุกเซ็กซ์จำนวนมาก แจกจ่ายเพื่อส่งเสริมให้ทหารเหล่านั้นทำร้ายผู้หญิงที่ต่อต้าน นายโมเรโน โอคัมโป ชี้ อาจยื่นคำร้องต่อศาลขอให้มีการตั้งข้อกล่าวหาใหม่ต่อ กัดดาฟี หลังพบ หลักฐานเพิ่มเติมดังกล่าว โมเรโน โอคัมโป บอก มีรายงานผู้หญิงถูกทำร้ายจำนวนหลายร้อยรายในหลายพื้นที่ของลิเบีย และยังมีหลักฐานว่า ทางการลิเบีย ซื้อยาประเภทไวอากราจำนวนมาก และแจกจ่ายให้กับทหาร โดยเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายข่มขืนของทางการ

          ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครรู้ว่า รัฐบาลของกัดดาฟี ใช้วิธีข่มขืนเป็นอาวุธในการปราบปรามผู้ต่อต้านทางการเมือง โดย โมเรโน โอคัมโป ยืนยันว่า เขาต้องหาหลักฐานว่า ผู้นำลิเบีย เป็นคนสั่งปฏิบัติการดังกล่าวให้ได้

          เมื่อ เดือนมีนาคม หญิงชาวลิเบียน ตกเป็นข่าวใหญ่ทั่วโลก เมื่อเธอเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงตริโปลี และถูกทหารของ กัดดาฟี ข่มขืน ทั้งยังถูกกักขังตัวไว้ แต่สามารถหนีรอดได้ โดยในขณะนี้ เธอพักอยู่ที่ศูนย์ผู้อพยพในโรมาเนีย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! กัดดาฟี แจกยาปลุกเซ็กซ์ทหาร-สั่งข่มขืนผู้ต่อต้าน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2554 เวลา 13:36:01 27,297 อ่าน
TOP